Thể thao

Truyền thông Trung Quốc: U23 Việt Nam tạo kỳ tích nhờ hay, không phải ăn may

Minh Tuấn
Chia sẻ

Chứng kiến thành tích đáng nể của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 và ASIAD 2018, giới truyền thông Thái Lan cùng Trung Quốc đã phải thừa nhận rằng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo xứng đáng là một trong những “ông lớn” của bóng đá châu Á.

Cách đây chưa lâu, nhiều tờ báo ở Thái Lan đã lên tiếng chỉ trích đội nhà vì bị loại ngay từ vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018. Đồng thời, họ cũng có lời ngợi khen đối với U23 Việt Nam, đội bóng từng là bại tướng của người Thái tại SEA Games 2017, nhưng nay lại trở thành Á quân U23 châu Á 2018 và vừa giành vé vào tứ kết ASIAD 2018.

Đến hôm nay, tới lượt giới truyền thông Trung Quốc cũng phải công nhận, việc U23 Việt Nam về nhì tại U23 châu Á 2018 không phải là do may mắn mà là nhờ vào thực lực chân chính. Thậm chí, họ còn khẳng định, đoàn quân của HLV Park Hang Seo hiện đang là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á.

Olympic Việt Nam đang khiến bạn bè quốc tế phải thán phục.

Cụ thể, tờ Sina (Trung Quốc) đã đưa ra rất nhiều lời nhận xét “có cánh” dành cho U23 Việt Nam. Trong đó có việc đội bóng áo đỏ đang băng băng tiến vào vòng tứ kết với thành tích toàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào.

Tuy nhiên, tờ báo kể trên lại khẳng định, U23 Việt Nam có thể lọt vào tới bán kết ASIAD 2018, nhưng khó vào được trận chung kết. Bởi vì, nếu đánh bại được Syria thì trước mắt Công Phượng cùng các đồng đội còn có Hàn Quốc hoặc Uzbekistan cản đường.

Tờ Sina đánh giá cao U23 Việt Nam.

Trong một bài viết có tiêu đề: “Bóng đá Việt Nam lại tạo địa chấn, 4 chiến thắng liên tiếp để vào Top 8 ASIAD” được đăng tải trên tờ Sina mới đây, tác giả đã nhận định rằng: “Cách đây 7 tháng, U23 Việt Nam đã khiến tất cả mọi người phải bất ngờ khi vào chung kết giải U23 châu Á 2018. Bây giờ, họ lại thẳng tiến vào tứ kết ASIAD mà chưa để thủng lưới bàn nào.

Việt Nam và Trung Quốc đều giành ngôi đầu sau vòng bảng, nhưng họ lại vượt qua vòng 1/8 còn chúng ta thì không. Trong quá khứ, họ luôn là cửa dưới, nhưng bây giờ thì nếu Trung Quốc đối đầu với Việt Nam cũng chắc chắn phải bị bất lợi.”

Ngoài ra, tác giả này còn khẳng định: “Lối chơi phòng ngự phản công của U23 Việt Nam đang khiến tất cả mọi đối thủ phải e dè. Dù khó có thể tiến vào chung kết ASIAD, nhưng chắc chắn họ đủ sức để khiến Hàn Quốc hay Uzbekistan phải thận trọng.”

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất