Thể thao

Truyền thông thế giới: Việt Nam chỉ thua Nhật vì sự nghiệt ngã của VAR

Đông Tà
Chia sẻ

Truyền thông thế giới ngợi ca Việt Nam sau thất bại trước tuyển Nhật Bản, khi chỉ thua sít sao 0-1 từ quả phạt đền có dấu ấn của VAR.

“Thực sự VAR rất chính xác đến mức nghiệt ngã. Đó là pha phạm lỗi rất khó xác định bằng mắt thường. Nhưng với VAR, mọi ngóc ngách đều được kiểm chứng. Vì thế, tình huống dẫn tới quả 11m của tuyển VN là hoàn toàn đúng. Tiến Dũng đã phạm lỗi với Ritsu Doan rất sít sao”, bình luận của FOX Sports nói.

Trong khi đó, truyền thông Thái Lan nhận xét: “VAR là điều khác biệt. Việt Nam thể hiện được nhiều điều trước Nhật Bản nhưng phải chịu thua vì quả phạt đền. 

Chiến thuật và lối chơi của Nhật Bản không có nhiều khác biệt so với chiến thắng của họ trước Saudi Arabia. Họ chơi chắc chắn và tổ chức tấn công không quá nhanh. Tuy nhiên, Việt Nam đã làm tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu và khiến hệ thống của Nhật Bản có thời điểm phải lo lắng”.

Việt Nam đã chơi rất hay trước Nhật Bản.

“Bàn thắng duy nhất được ghi trên sân vận động Al Maktoum đến ở phút 57 và người lập công là Ritsu Doan. Trên chấm 11m, tiền vệ của Nhật Bản không mắc sai lầm nào và trọng tài chính đã mất khoảng 2 phút để nhờ công nghệ VAR trợ giúp. 

Việt Nam đã nỗ lực trong những phút còn lại nhưng không thể có được bàn thắng. Đáng tiếc cho các chàng trai áo đỏ”, FOX Sports nhận xét.

Truyền thông thế giới cũng tiếc nuối cho màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản. Họ chỉ ra sự khác biệt chính là tình huống công nghệ VAR can thiệp để mang về cho Nhật Bản một quả phạt đền, còn tuyển Việt Nam chơi tốt trong phần lớn thời gian trận đấu.

Ngoài ra, yếu tố kinh nghiệm cũng làm nên khác biệt. Việt Nam có cơ hội ghi bàn nhưng thể chọc thủng lưới Nhật Bản (tình huống Quang Hải đối mặt ở cuối hiệp 1), vì nhiều cầu thủ ở độ tuổi rất trẻ. Ngược lại, Nhật Bản có kinh nghiệm hơn nên có thể giải quyết trận đấu trước tuyển Việt Nam.

Tựu trung, báo chí thế giới ca ngợi màn trình diễn của tuyển Việt Nam, vì chỉ thua Nhật Bản từ quả phạt đền có dấu ấn của công nghệ VAR.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất