Thể thao

Truyền thông thế giới: Việt Nam là niềm tự hào của Đông Nam Á

Đông Tà
Chia sẻ

Mới đây, kênh thể thao ESPN đã có bài viết về thành công của bóng đá Việt Nam tại ASIAN Cup 2019.

Kênh thể thao ESPN cho rằng tuyển Việt Nam vào tứ kết ASIAN Cup 2019 có ý nghĩa hơn 2 chữ thành tích rất nhiều. Tức giá trị mang lại lớn lao hơn so với chức vô địch AFF Cup 2018.

“Đánh bại Nhật Bản luôn là một chiến tích lớn với bất kỳ đội bóng Đông Nam Á nào. Tuy nhiên, dù kết quả có thế nào đi nữa, Asian Cup 2019 là giải đấu thành công với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Người hâm mộ Việt Nam đã quen dần với hình ảnh sao vàng tung bay trên ngực áo những cầu thủ trẻ. Nhưng chứng kiến những “chiến binh sao vàng” thi đấu bằng tất cả sự quả cảm luôn mang lại cảm xúc đặc biệt…”, ESPN viết.

Tuyển Việt Nam nhận được ngợi ca rất lớn.

Theo đó, ESPN cho rằng bóng đá Việt Nam thành công đang trở thành niềm khích lệ cho cả Đông Nam Á. Việt Nam trở thành niềm tự hào khi giương cao ngọn cờ Đông Nam Á ở ASIAN Cup.

“Đông Nam Á có 3 đội tham dự Asian Cup gồm Việt Nam, Thái Lan cùng đội bóng lần đầu được tham dự và không nhận được nhiều kỳ vọng là tuyển Philippines.

Trong đó, đội tuyển Thái Lam luôn được đánh giá có trình độ cao nhất khu vực Đông Nam Á đã dừng chân khi thua Trung Quốc 1-2 ở vòng 1/8. Việt Nam là đội tuyển duy nhất lúc này đang giương cao ngọn cờ Đông Nam Á. Điều này không chỉ tốt cho Việt Nam và thực sự tốt cho nền bóng đá của Đông Nam Á

Cả Đông Nam Á đang cảm thấy được khích lệ trước bước tiến của bóng đá Việt Nam. Thật bất ngờ khi cách đây không lâu, bóng đá Việt Nam bị đánh giá có trình độ chuyên môn không tốt so các đội hàng đầu của khu vực. Nhưng sự tập trung đầu tư cho lớp trẻ và xây dựng phát triển bóng đá đồng bộ theo các cấp bậc là chìa khóa cho thành công hiện tại của Việt Nam”, ESPN viết.

BĐVN có bước tiến dài.

Ngoài ra, ESPN chỉ ra sự khác biệt giữa bóng đá Thái Lan và Việt Nam với nhận định: “Sự khác biệt giữa Việt Nam và Thái Lan trong giải đấu lần này là minh chứng. Lứa cầu thủ ngày nay có thể lực tốt, khát vọng cống hiến, thi đấu lăn xả, tự tin, khác xa hình ảnh tuyển Việt nam ngày xưa. Bây giờ Thái Lan đã không còn là hòn đá tảng chặn đường vinh quang của Việt Nam”.

Trong bài viết, ESPN còn nhắc đến HLV Park Hang Seo là người góp công giúp bóng đá Việt Nam thành công và nhận được sự yêu mến của người hâm mộ Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất