Thể thao

Truyền thông thế giới nói gì về màn trình diễn của Ronaldo trong trận gặp Tây Ban Nha?

Minh Tuấn
Chia sẻ

Chứng kiến việc siêu sao Cristiano Ronaldo lập được một cú hat-trick trong trận gặp Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng nay (16/6), giới truyền thông thế giới đã hết lời ca ngợi tài năng của CR7. Tuy nhiên, vẫn có không ít tờ báo chỉ trích anh “ăn vạ tinh tế”.

Ở cuộc chạm trán Tây Ban Nha trong khuôn khổ lượt trận thứ nhất tại bảng B, World Cup 2018 diễn ra vào rạng sáng nay, Ronaldo đã lập được một cú hat-trick vào các phút 4, 44 và 88. Qua đó, góp công lớn giúp Bồ Đào Nha có được trận hòa đầy nhọc nhằn. Bên kia chiến tuyến, Diego Costa (24’; 55’) và Nacho (58’) là những người đã lập công.

Đáng chú ý, đây chính là cú hat-trick đầu tiên tại World Cup 2018 và cũng là hat-trick đầu tiên của Ronaldo tại 1 kỳ World Cup. Đồng thời, 3 bàn thắng thắng này còn giúp Ronaldo lập được “siêu kỷ lục” khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 8 giải đấu quốc tế liên tiếp. Trước đó, siêu sao 33 tuổi đã ghi bàn ở các kỳ World Cup 2006, 2010, 2014 cùng 4 kỳ EURO 2004, 2008, 2012, 2016.

Ronaldo ăn mừng chiến tích lịch sử.

Chứng kiến điều này, rất nhiều tờ báo lớn trên thế giới đã hết lời ca ngợi tài năng của ngôi sao đang khoác áo Real Madrid. Điển hình, tờ Deadspin (Mỹ) đã nhận định Ronaldo chính là người giúp mọi giải đấu trở nên hấp dẫn. Bởi vì, sự xuất sắc của anh đủ để khiến những người khó tính nhất cũng phải thán phục.

Trong khi đó, Tờ Tipsbladet (Đan Mạch) lại khẳng định, sự xuất sắc của Ronaldo đã giúp trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha trở nên “điên rồ” với kịch bản khó tin. Đây chắc chắn là một trong những trận đấu hay nhất tại World Cup 2018 và mọi người khó có thể phủ nhận tuổi tác đối với CR7 chỉ là những con số.

Còn tờ Sputnik lại khẳng định, Ronaldo chính là “trái tim” của ĐT Bồ Đào Nha. Khi anh ấy thi đấu tốt, nó sẽ đập khỏe và giúp đội bóng thi đấu thăng hoa. Ngược lại, có cũng có thể yếu đi khi CR7 thi đấu kém.

Tuy vậy, vẫn có không ít tờ báo trên thế giới chỉ trích Ronaldo trong trận đấu này khi anh có pha “ăn vạ kín” để mang về quả penalty trước khi ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha ở phút thứ 4.

Pha “ngã vờ” cực kỳ tinh tế của Ronaldo.

Cụ thể, tờ AS (Tây Ban Nha) đã nhận định rằng, tình huống mà Ronaldo ngã xuống khi va chạm với Nacho diễn ra quá nhanh. Tuy nhiên, có thể thấy là Nacho đã có tác động, nhưng chưa đủ để ngôi sao người Bồ Đào Nha ngã lăn ra như vậy. Đó hoàn toàn là một pha cố ý ngã để kiếm phạt đền.

Thậm chí, tờ AS còn trích dẫn lời của trọng tài người Tây Ban Nha - Iturralde Gonzalez về tình huống này: “Đó không phải là tình huống phạm lỗi. Ronaldo đã cố tình va chạm với Nacho để kiếm phạt đền. Đáng lẽ ra, anh ta phải là người có lỗi. VAR có cũng như không khi nó chưa phát huy được hết tác dụng trong tình huống này.”

Đồng ý kiến với tờ AS, tờ Sports Joe (Anh) cũng khẳng định Ronaldo đã ăn vạ để kiếm phạt đền. Đáng chú ý, tờ báo này còn cho đăng tải một bức ảnh về nụ cười “cợt nhả” của Ronaldo sau khi ăn vạ thành công.

Nụ cười của Ronaldo khi có penalty.

Trong khi đó, tờ Be Soccer (Mỹ) lại khẳng định, Ronaldo đã cho thấy anh là một cầu thủ cực kỳ tinh quái và Nacho quá non nớt khi dễ dàng mắc bẫy. Đây chính là một bài học đắt giá cho các cầu thủ khi kèm CR7 trong vòng cấm địa.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất