Thể thao

Truyền thông thế giới hết lời ca ngợi Messi

Thu Phương
Chia sẻ

Giành chiến thắng tại FIFA The Best 2019, siêu sao Argentina được truyền thông thế giới ca ngợi hết lời.

Đánh bại Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo, Lionel Messi lần đầu tiên được vinh danh tại FIFA The Best 2019. Chiến thắng của siêu sao Argentina hoàn toàn thuyết phục với 46 phiếu bầu, hơn 8 phiếu so với người xếp thứ 2 Van Dijk và 10 phiếu so với “đại kình địch” Ronaldo.

Messi được vinh danh tại Italia trong khi Ronaldo ngồi nhà.

Lionel Messi trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới. Siêu sao Barcelona nhận được vô số lời tán tụng từ các tờ báo danh tiếng.

Gazzetta dello Sport, tờ báo thể thao nổi tiếng của Italia, nơi Messi được vinh danh đăng trên trang nhất dòng title với nội dung: “Messi là người giỏi nhất khi đánh bại Ronaldo và Van Dijk, trong khi CR7 vắng mặt và ở Torino”.

Sự vắng mặt của CR7 không liên quan đến việc phải chuẩn bị cho trận đấu giữa Juventus và Brescia tại Serie A vào giữa tuần này.

Ronaldo sẽ bỏ lỡ cuộc chạm trán đó vì chấn thương, HLV Maurizio Sarri đã xác nhận vào thứ Hai khi không điền tên Ronaldo trong đội hình du đấu của họ.

Hàng loạt tờ báo lớn của Tây Ban Nha cũng dành những bài viết tán tụng Lionel Messi. Các tờ báo thân Barcelona như Sport hay Mundo Deportivo đã dùng những mỹ từ như “thiên tài”, “siêu sao xuất sắc” để ca ngợi chiến thắng của ngôi sao lớn nhất CLB.

Marca, tờ báo thân Real đưa tin về chiến thắng của Messi.

Trong khi đó, Marca, tờ báo thân Real cũng ca ngợi Messi là thiên tài kiệt xuất trong lịch sử bóng đá.

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng cho rằng chiến thắng của Messi dù không quá bất ngờ, nhưng vẫn còn đôi chút tranh cãi. Bởi lẽ năm 2019, Messi chỉ vô địch La Liga, trong khi Van Dijk, người xếp thứ 2 đã vô địch Champions League và có một mùa giải tuyệt vời với Liverpool.

Hàng loạt các tờ báo lớn ở Anh lại đưa ra quan điểm trái chiều. Dù vẫn dành những lời khen ngợi Messi nhưng hai tờ Daily Mail và The Sun cho rằng, sẽ là hợp lý hơn nếu Van Dijk chiến thắng ở FIFA The Best 2019 bởi những thành tích nổi bật mà ngôi sao Hà Lan đã giành được cùng CLB Liverpool và ĐTQG.

The Sun muốn Van Dijk giành chiến thắng hơn.

The Guardian ca ngợi Messi là người giỏi nhất.

Independent cho rằng Messi hoàn toàn xứng đáng.

Trong khi đó, tờ Independent và The Guardian khẳng định, chiến thắng của Messi hoàn toàn xứng đáng bởi anh là người xuất sắc nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin mới nhất