Thể thao

Truyền thông lớn nhất thế giới ca ngợi: 'Việt Nam kiểm soát trận bán kết'

Theo BĐS
Chia sẻ

AFP và Reuters đều có bài ca ngợi chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines trong khuôn khổ lượt đi bán kết AFF Cup 2018.

Ngay sau khi lượt đi bán kết AFF Cup 2018 kết thúc, ĐT Việt Nam đã nhận được những lời khen ngợi của AFP và Reuters. Họ là 2 trong 3 hãng thông tấn lớn nhất thế giới hiện nay.

Hãng tin AFP giật tít: “Việt Nam kiểm soát trận bán kết”. Theo bài viết, Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi trong trận đấu diễn ra ở Bacolod khi Đoàn Văn Hậu chuyền bóng khéo léo qua hàng phòng ngự đối phương, tạo điều kiện để Nguyễn Anh Đức đánh đầu qua thủ môn Michael Falkesgaard và mở tỷ số.

Sau đó, đội chủ nhà Philippines đã san hòa tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của Patrick Reichelt. Tuy nhiên, thế dẫn trước nhanh chóng được lập lại cho đội bóng từng vô địch năm 2008 khi Phan Văn Đức thoát xuống vòng cấm địa của đối phương và dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên 2-1.

Trong khi đó, hãng Reuters có tựa đề “Philippines thua Việt Nam - Thất bại đầu tiên của HLV Sven-Goran Eriksson”. Bài báo cho biết, tuyển Philippines dưới thời HLV nổi tiếng Sven-Goran Eriksson đang có thành tích khá tốt, 2 thắng và 2 hòa, trước khi bước vào trận đấu với Việt Nam. Tuy nhiên, những pha dứt điểm chính xác của Nguyễn Anh Đức rồi Phan Văn Đức đã mang về chiến thắng cho đội bóng của HLV Park Hang-seo.

Hãng tin Tân Hoa Xã của chính phủ Trung Quốc cũng có bài viết về chiến thắng của ĐT Việt Nam. Họ đã trích lời HLV Eriksson khi ông khen ngợi cầu thủ Phan Văn Đức, người đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Bên cạnh đó, cựu chiến lược gia của Tam sư cũng khẳng định Philippines sẽ làm hết sức có thể ở trận lượt về.

Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 6/2 trên sân Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐS

Tin mới nhất