Thể thao

Truyền thông Indonesia: 'U23 Việt Nam là đối thủ cực kỳ nguy hiểm'

Thái Việt
Chia sẻ

Các kênh thông tấn của Indonesia đang tỏ ra hết sức thận trọng trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo, đặc biệt là sau trận mở bàn tưng bừng của "Những chiến binh sao vàng" trước U23 Brunei.

Trước thềm trận đấu gặp U23 Việt Nam vào tối nay 24/3, truyền thông Indonesia đã chỉ ra Đoàn quân của HLV Park là một đội quân thực sự đáng gờm.

Tờ Bola.com cho hay: “Đây là đối thủ cực kỳ nguy hiểm, đội bóng của họ là phiên bản hoàn thiện nhất trừ trước tới nay. U23 Việt Nam đã đi đến trận đấu cuối cùng của VCK U23 Châu Á 2018 và chỉ để thua 1-2 trước Uzbekistan“.

Báo này còn gọi chiến tích của U23 Việt Nam là “lịch sử“. Bên cạnh đó, truyền thông Indonesia cũng nêu ra khó khăn của đoàn quân HLV Park Hang Seo: “Thành tích lọt vào trận đấu cuối cùng của giải châu Á đã trở thành lịch sử của bóng đá Việt Nam. Đội tuyển U23 của họ sẽ được thử thách để ít nhất là phải duy trì thành công đó.”

U23 Việt Nam bây giờ đã có một cái nhìn khác trong mắt nước bạn.

Hãng thông tấn Sport.detik thì cho hay: “Indonesia phải quên đi chiến thắng trước Việt Nam trong trận bán kết AFF U-22 Cup 2019 tại Phnom Penh, Campuchia. Bởi vì U23 Việt Nam ở lần đối đầu này đã hoàn toàn khác. Đặc biệt là ở ban huấn luyện, nếu tại AFF U-22 Cup 2019, Việt Nam dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Quốc Tuấn, thì lần này đội tuyển của họ sẽ được Park Hang Seo nắm quyền“.

Park Hang Seo là người đứng sau thành công của bóng đá Việt Nam trong 1,5 năm qua. Cùng với huấn luyện viên người Hàn Quốc, đội tuyển quốc gia U-22/ U-23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia, đều đã có những thành tích đáng nể“- báo này bày tỏ quan điểm về HLV Park.

Quang Hải và đồng đội đang được truyền thông Indonesia đề phòng..

Phát biểu với Fox Sportsasia, phóng viên người Indonesia Abi Yazid nhận định: “Sau khi giành ngôi Á quân U23 châu Á và hạng Tư ASIAD 18, ĐT Việt Nam cuối cùng đã trở thành vị vua mới của bóng đá Đông Nam Á sau khi đánh bại Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018. Việt Nam đang có một lứa thế hệ cầu thủ vàng nhưng tôi vô cùng ấn tượng với HLV Park Hang Seo, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thổi vào ĐT Việt Nam một tinh thần chiến đấu khác hẳn trước đây.

Tôi nghĩ rằng trong vòng ba năm tới, bóng đá Đông Nam Á sẽ bị thống trị bởi thế hệ vàng của ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Một đội bóng dù có lực lượng mạnh cỡ nào thì vẫn cần có một nhà cầm quân thiên tài để giành được những thành công“.

Dưới bàn tay của Thầy Park, Việt Nam đã giành ngôi á quân giải U23 châu Á trong sự ngỡ ngàng của các nước trong khu vực. Sau đó, thành tích hạng 4 ASIAD của Những chiến binh sao vàng cũng thực sự ấn tượng. Mới đây, ĐTQG Việt Nam đã giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục. Có vẻ như sau những thành công liên tiếp mà các đội tuyển Việt Nam đạt được, truyền thông nước bạn đã thực sự xem Việt Nam như là đội bóng hàng đầu của Đông Nam Á.

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam

Ngày 22/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Thái Lan

20h, U23 Việt Nam - U23 Brunei

Ngày 24/3:

17h, U23 Thái Lan - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Ngày 26/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất