Thể thao

Truyền thông Argentina châm biếm nỗi đau tận cùng của Brazil và Neymar

Bá Hổ
Chia sẻ

Trước thất bại của Brazil ở World Cup 2018, truyền thông Argentina đã có những lời châm biếm dành cho đội bóng xứ Samba cùng ngôi sao Neymar.

Sau thất bại 1-2 đầy cay đắng của Brazil trước tuyển Bỉ ở vòng tứ kết World Cup 2018, truyền thông Argentina đã nhanh chóng đưa ra những lời châm biếm dành cho đội bóng xứ Samba cùng Neymar.

Tờ Ole của Argentina đưa ra thông điệp rằng: “Brazil bị loại! Họ đã nếm mùi đau khổ khi trận đấu kết thúc, Bỉ giành chiến thắng 2-1 và lọt vào bán kết. Chức vô địch thứ 6 vẫn phải chờ thôi”.

Neymar bị truyền thông Argentina gọi là cái bóng.

Trong khi đó, Tờ Calarin của Argentina nhắm vào nỗi đau của ngôi sao Neymar sau thất bại trước Bỉ với lời châm biếm: “Neymar chỉ là cái bóng của mình trong lúc Brazil cần anh ta nhất”.

Truyền thông Argentina hân hoan trong thất bại của Brazil là điều rất dễ hiểu. Đội bóng xứ Tango và Brazil được xem là hai kẻ không đội trời chung với nhau. Thất bại của đội bóng này là niềm vui của người khác. Vì vậy, truyền thông xứ Tango đã có những sự châm biếm dành cho tuyển Brazil.

Brazil và tuyển Argentina được xem là hai kẻ không đội trời chung nên truyền thông châm biếm là điều có thể hiểu.

Tất nhiên, một điều cần phải nhắc là Argentina cũng sớm chia tay World Cup 2018 vì thất bại 3-4 trước tuyển Pháp ở vòng 1/8. Cả hai đội bóng Nam Mỹ đều cùng chung nỗi buồn thất bại tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, chỉ khác biệt là Brazil vào tứ kết, còn Argentina bị loại trước đó 1 vòng.

World Cup 2018 thực sự là nỗi đau cho bóng đá Nam Mỹ. Từ Brazil đến Argentina, Uruguay, Colombia đều bị các đại diện châu Âu tiễn về nước. Lúc này, sân khấu World Cup là cuộc chơi của các đội bóng ở lục địa già, còn những đội bóng đến từ châu Mỹ, châu Á, châu Phi đều rời cuộc chơi.

Đáng nói, những ngôi sao được chờ đợi như Messi, Neymar đều gây ra những thất vọng quá lớn. Messi chỉ có 1 bàn thắng, còn Neymar có 2 pha lập công. Thế nhưng, họ rõ ràng chưa đáp ứng được sự mong đợi của người hâm mộ.

Với Messi, Cúp vàng thế giới xem như dang dở khi anh đã 31 tuổi. Dù tuyên bố không giã từ ĐTQG nhưng rõ ràng Messi rất khó đến World Cup 2022 ở độ tuổi 35, thời điểm có lẽ anh đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Neymar được ví như kịch sỹ của World Cup 2018.

Trong đó, Neymar bị gọi là kịch sỹ, diễn viên chuyên ăn vạ với các màn nhào lộn đáng xấu hổ để kiếm phạt đền, hoặc giả vờ lăn lộn nhằm câu thẻ đối thủ. Cả thế giới đã liên tục có những biếm họa về Neymar xung quanh chuyện anh ăn vạ ở World Cup 2018, một vết nhơ lớn trong sự nghiệp của ngôi sao bóng đá xứ Samba.

Tựu trung, World Cup 2018 trở thành chuyện riêng của bóng đá châu Âu, còn tuyển Brazil, Argentina đã thất bại toàn tập. Riêng hai ngôi sao Messi, Neymar phải gặm nhấm nỗi buồn cùng thất vọng bẽ bàng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất