Thể thao

HLV Park Hang Seo và lời mỉa mai của Kiatisak

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Huyền thoại bóng đá Thái Lan từng cho rằng bóng đá Việt Nam phải mất 10 năm thì đội tuyển quốc gia mới thắng được tuyển Thái Lan. Liệu điều đó có đúng khi cả hai sắp đụng nhau tại King's Cup 2019?

Hơn một năm trước, Kiatisak từng có tuyên bố sốc tuyển Việt Nam phải mất đến 10 năm mới thắng được tuyển Thái Lan. Kiatisak cho rằng khoảng cách giữa hai đội tuyển quốc gia chênh lệch nên mới đưa ra nhận định trên.

Gần nhất, U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đá bại U23 Thái Lan với cách biệt 4-0. Tuy nhiên, lời nhận xét của Kiatisak được xem còn nguyên giá trị vì tuyển Việt Nam có 11 năm chưa thắng được tuyển Thái Lan, lần gần nhất là chung kết lượt đi AFF Cup 2008 với tỷ số 2-1 ngay trên đất Thái.

Có một chu kỳ đặc biệt là tuyển Việt Nam mới thắng được tuyển Thái Lan đúng 2 lần sau 21 lần chạm trán, nhận đến 5 thất bại. Tuyển Việt Nam cứ 10 năm mới thắng được Thái Lan (năm 1998 và năm 2008). Thế nên, quãng thời gian 11 năm qua là dài nhất với bóng đá Việt Nam trong việc đi tìm chiến thắng trước “kình địch” Thái Lan ở sân chơi khu vực.

Lần gặp nhau gần nhất giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan, chúng ta thua 0-3 ngay tại sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018. Ở lượt đi, Việt Nam cũng đón nhận thất bại trước Thái Lan. Hai trận đấu này đều diễn ra ở thời điểm Kiatisak dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Càn nhắc, tuyển Việt Nam thua Thái Lan cả hai lượt trận là dưới thời HLV Miura. Ông thầy người Nhật đã không thể nào hóa giải nổi lối chơi của Kiatisak xây dựng cho Thái Lan.

Bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã có 2 lần hạ Thái Lan ở cấp độ U23. Ông Park được xem là khắc tinh của Thái Lan nhưng chưa đụng nhau ở cấp ĐTQG.

Ông Park Hang Seo sẽ đáp lại lời mỉa mai của Kiatisak?

Dựa trên tiếng nói lịch sử, Thái Lan càng đáng sợ khi 11 năm qua chưa thua trên sân nhà trước các đội bóng Đông Nam Á. Con số thống kê cho thấy Thái Lan thực sự rất đáng gờm ở cấp ĐTQG tại sân chơi khu vực.

Thế nên, cuộc chạm trán giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam tại King's Cup 2019 được xem là cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang Seo hạ đối thủ sau hơn 11 năm. Đó còn là sự chờ đợi của cả Đông Nam Á về việc vượt Thái Lan trên đất Thái của một đội bóng Đông Nam Á.

Liệu HLV Park Hang Seo có thể đáp lại lời chế nhạo ngày nào của Kiatisak? Rất đáng để chờ đợi với bóng đá Việt Nam khi ông Park đang là khắc tinh của bóng đá Đông Nam Á, kể cả Thái Lan cũng đang rất ngán lối chơi của HLV người Hàn Quốc xây dựng cho tuyển Việt Nam.

Theo dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 6 để chuẩn bị cho King's Cup 2019. Tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan.

Trận khai mạc King’s Cup 2019 diễn ra lúc 15h30 ngày 5/6 giữa Curacao và Ấn Độ. Vào lúc19h45, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất