Thể thao

Trước đại chiến Thái Lan, HLV Park họp báo bất thường có đáng lo?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Trước cuộc đấu Thái Lan và Việt Nam, HLV Park Hang Seo phải họp báo bất thường nói chuyện Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan là một sự đáng tiếc lớn.

Bóng đá Việt Nam luôn có những câu chuyện hết sức hy hữu. Ví dụ chuyện HLV Park Hang Seo tổ chức họp báo bất thường về chuyện liên quan đến quân của bầu Hiển vào chiều 31/8.

11 giờ ngày 31/8, VFF thông báo tuyển Việt Nam sẽ tập kín. Đến hơn 14 giờ cùng ngày, VFF bất ngờ có thay đổi với lịch họp báo trước chuyện HLV Park Hang Seo cần gặp để nói chuyện với báo chí. Đó là một cuộc họp bất thường, dù câu chuyện có phần giúp cho Hà Nội FC đẩy thêm thông tin về Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan lên cao trào.

Hình ảnh của Đoàn Văn Hậu được đẩy đi xa hơn qua cuộc họp báo của HLV Park Hang Seo là điều rất rõ ràng. Thậm chí, CLB Hà Nội kéo thêm sự thu hút với phát biểu của bầu Hiển về chuyện 10 - 20 triệu đô cũng không bán Đoàn Văn Hậu nếu không được đá SEA Games 30.

Liệu CLB Hà Nội thơ ngây đến mức cho Văn Hậu sang Hà Lan rồi mới chốt các điều khoản? Thông thường, mọi thứ điều kiện phải xong cả rồi, còn cầu thủ chỉ còn việc kiểm tra y tế và ký hợp đồng. Thế nên, không loại trừ phát biểu của bầu Hiển thực ra… chỉ đưa câu chuyện đi xa hơn, còn bản chất thì CLB Hà Nội có lẽ sớm “thòng” điều khoản này.

Hơn hết, buổi họp báo của HLV Park Hang Seo đã “vô tình” giúp cho câu chuyện Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan tạo thêm sức hút cho dư luận, ít nhất chính ông Park trở thành sứ giả giúp trả lời hai câu hỏi then chốt cho người hâm mộ: Vì sao Văn Hậu rời tuyển Việt Nam trước 1 ngày đi Thái Lan? Văn Hậu có được đá SEA Games?

Cuộc họp báo bất thường của HLV Park Hang Seo vì Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan là một sự đáng tiếc trước cuộc đấu Việt Nam và Thái Lan.

Văn Hậu đi Hà Lan là một câu chuyện cần được sự ủng hộ của người hâm mộ, vì điều này tốt cho bóng đá Việt Nam. Nhưng hình ảnh được đẩy đi xa nhờ chuyện khó tin của tuyển Việt Nam thì thực sự đáng ngại, vì rất rõ ràng khi chính buổi họp báo của HLV Park Hang Seo trở thành tâm điểm về chuyện quân của bầu Hiển đi Hà Lan.

Suốt thời gian chia sẻ với báo chí, HLV Park Hang Seo liên tục có hành động gõ bàn, khuôn mặt không hề có một nụ cười, thậm chí cực kỳ căng thẳng. Ông Park kể ra 1 câu chuyện chẳng khác nào… tiếu lâm ở tuyển Việt Nam, Văn Hậu chỉ cho ông biết vào tối ngày 30/8 là tối 31/8 sẽ đi Hà Lan. Sự cao trào là đến trưa ngày 31/8 thì Văn Hậu vẫn không thể trả lời cho ông Park về chuyện có thể hội quân cùng tuyển Việt Nam hay không.

Người hâm mộ có thể nhận thấy sự bi hài khi cầu thủ phải để cho HLV trưởng ĐTQG đi hỏi theo kiểu: Anh có về hội quân được không?

Đặt trong trường hợp, tuyển Việt Nam có 4-5 trường hợp như Văn Hậu rời tuyển Việt Nam trước 1 ngày sang Thái Lan, không rõ ngày về thì mọi chuyện như thế nào?

HLV Park Hang Seo rõ ràng rất rộng lượng và luôn suy nghĩ cho tương lai của học trò. Ông Park đã chốt thẳng vấn đề là ngày 31/8 Văn Hậu đi Hà Lan, ngày 3/9 sang Thái Lan hội quân thì đồng ý ngay. Chính vì chuyện này mới xảy ra cuộc họp báo bất thường. CLB Hà Nội và Đoàn Văn Hậu rõ ràng đẩy ông Park vào thế bị động, phải đi nói chuyện với VFF để giải quyết. Đến tận ngày hôm qua (1/9), bầu Hiển đăng đàn mới bảo Văn Hậu sẽ sang Thái Lan vào ngày 3/9.

Một câu chuyện đúng nghĩa bi hài, lẽ ra không nên có trong thời điểm HLV Park Hang Seo căng trí đấu Thái Lan. Dấu hỏi thực sự lớn cho câu chuyện trách nhiệm với ĐTQG, chứ không phải xảy ra rồi thì ông Park an tâm đi, Văn Hậu sẽ sang Thái Lan vào ngày 3/9, hay có 10 - 20 triệu đô cũng không bán nếu không được đá SEA Games. Vì ngay từ chuyện rời tuyển Việt Nam trước 1 ngày sang Thái Lan đã mang đến sự thất vọng lớn về Văn Hậu, khi đặt chuyện cá nhân lên trên ĐTQG, bởi rất rõ ràng khi trưa ngày 31/8 thì anh vẫn không thể cho ông Park câu trả lời có về hội quân được hay không.

Hy vọng rằng câu chuyện mất vui trên từ quân của bầu Hiển sẽ không ảnh hưởng đến toàn cục về màn so kè giữa Việt Nam và Thái Lan, một cuộc đấu rất quan trọng cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất