Thể thao

Quang Hải tỏa sáng, U23 Việt Nam thắng thuyết phục U23 Australia

Wind Lê
Chia sẻ

Tiền vệ Quang Hải đã ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận đấu vô cùng quan trọng với U23 Australia tại Vòng chung kết U23 châu Á.

Bàn thắng duy nhất của Quang Hải giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Australia.

U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia

Ghi bàn:

U23 VN: Quang Hải 72′

Sau trận thua trước U23 Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào trận đấu “sinh tử” với U23 Australia nhằm tìm kiếm một chiếc vé vào chơi ở vòng Knock-out.

Được đánh giá thấp hơn đối thủ, U23 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Sau khoảng nửa hiệp đầu để đối thủ ép sân, các cầu thủ áo đỏ lấy lại thế trận và tự tin triển khai nhựng đường tấn công vô cùng bài bản. Một điều rất đáng khen nữa là hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam đã có một ngày thi đấu xuất sắc với sự kỷ thuật, cự ly đội hình vô cùng chặt chẽ.

Quang Hải ghi bàn duy nhất giúp U23 VN giành chiến thắng.

Trong nửa cuối hiệp 1, U23 VN có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Công Phượng và Quang Hải không tận dụng được.

Bước sang hiệp 2, tinh thần và hưng phấn lên cao, U23 Việt Nam biến U23 Australia thành đội bóng cửa dưới khi liên tục ép sân, tạo ra không ít sóng gió về cầu môn thủ thành Izzo.

Nỗ lực tấn công của các học trò HLV Park Hang-seo đã được đền đáp xứng đáng ở phút 72, Quang Hải kết thúc tình huống lộn xộn trước khung thành U23 Úc bằng cú ra chân chuẩn xác mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Thủ thành Tiến Dũng có một ngày thi đấu khá thành công.

Những phút cuối trận, U23 Australia tạo một áp lực cực lớn lên khung thành U23 Việt Nam. Với sự xuất sắc của thủ thành Tiến Dũng và sự lăn xả của hàng thủ, các học trò HLV Park Hang-seo đã bào toàn được tỉ số chung cuộc.

Bảo toàn thắng lợi 1-0 sau 3 phút bù giờ căng thẳng, U23 Việt Nam giành chiến thắng lịch sử tại giải đấu và có lợi thế đối đầu trước U23 Australia và có nhiều hy vọng vượt qua vòng bảng.

CHI TIẾT TRẬN ĐẤU:

90+3: HẾT GIỜ. U23 VIỆT NAM ĐÃ GIÀNH CHIẾN THẮNG U23 AUSTRALIA VỚI TỈ SỐ 1-0. HOAN HÔ CÁC CẦU THỦ ÁO ĐỎ. 

90′: RƯỢT CHÂN. Một tình huống hớ hênh của hàng thủ U23 Việt Nam. Rất may cầu thủ của U23 Úc đã đuối sức và bị rượt chân khi đối mặt với thủ môn Tiến Dũng.

88′: U23 Việt Nam đã lùi toàn bộ đội hình về sân nhà với mục tiêu bảo toàn tỉ số. Bóng hiện tại chỉ lăn trên phần sân U23 VN.

81′: BÓNG DỘI XÀ. Một tình huống khá may mắn với thầy trò HLV Park Hang-seo khi cú đánh đầu của tiền đạo U23 Australia đưa bóng đi dội xà. Áp lực cực lớn đang được các cầu thủ U23 Úc tạo nên về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng.

77′: NGUY HIỂM. Thủ thành Tiến Dũng đã có pha ra vào chắc chắn trước tình huống treo bóng bổng khá nguy hiểm của U23 Úc.

76′: KHÔNG VÀO!!! Phan Văn Đức tung cú sút xa bất ngờ làm giật mình thủ môn đối phương. Các cầu thủ áo đỏ đang thi đấu rất tự tin và hưng phấn.

72′: VÀOOOOOOOO. QUANG HẢI. Sau hàng loạt các pha dứt điểm của các cầu thủ áo đỏ, lưới của U23 Australia đã rung lên. Người lập công cho U23 Việt Nam không ai khác chính là Quang Hải.

Bàn thắng của Quang Hải

71′: THAY NGƯỜI. Công Phượng ra sân. Vào thay anh là Phan Văn Đức.

65′: VIỆT VỊ!!! Lưới của U23 Việt Nam đã rung lên sau cú đánh đầu của tiền đạo U23 Úc. Rất may mắn trọng tài đã căng cờ báo việt vị trong tình huống này.

60′: KHÔNG VÀO!!! Vũ Văn Thanh tung cú sút sấm sét ở góc hẹp khiến thủ thành Izzo phải đẩy bóng ra chịu phạt góc. U23 VN đang liên tiếp tạo nên sóng gió trước khung thành U23 Australia.

Công Phượng tự tin đi bóng trước hàng thủ U23 Australia. Ảnh Khampha.vn

56′: QUÁ ĐÁNG TIẾC. U23 VN có tình huống phản công trước hàng thủ mỏng của Úc. Tuy nhiên Hà Đức Chinh không quyết đoán và bị một hậu vệ áo vàng lấy bóng từ phía sau.

51′. NGUY HIỂM. U23 Australia đánh cánh trái và một quả tạt vào đưa bóng đi sát khu 5m50. Văn Hậu đã nhìn bóng và để lọt Champness vọt lên từ phía sau, nhưng Tiến Dũng đã kịp khép góc để cản phá!!

HIỆP 2 BẮT ĐẦU. U23 VN giao bóng. 

HIỆP 1 KẾT THÚC. Hai đội tạm hòa nhau 0-0.

Thông số hiệp 1.

43′: NGUY HIỂM. U23 Úc có tình huống đáp trả nhưng cú sút của tiền đạo đội bạn quá nhẹ không thể làm khó thủ thành Tiến Dũng.

39′: KHÔNG VÀOOOOOO. Quang Hải tung cú sút xa chân trái khá hiểm hóc khiến thủ thành Izzo phải trổ hết tài nghệ để đẩy bóng ra ngoài. U23 VN đang thi đấu ép sân.

35′: KHÔNG VÀO. Lại là Công Phượng với pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm. Cú dứt điểm cuối cùng của Phượng bị hậu vệ cản phá.

Video Hai tình huống bỏ lỡ của Công Phượng.

32′: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Tận dụng sai lầm hàng thủ U23 Úc, Công phượng đi bóng qua cả thủ môn đối phương nhưng bị hậu vệ đội bạn cản phá trước khi kịp tung ra cú dứt điểm.

30′: U23 VN đang cầm bóng nhiều hơn và tạo không ít áp lực lên hàng thủ đối phương.

22′: NGUY HIỂM. Tiền đạo U23 Australia vừa tung cú sút khá nguy hiểm, đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

14′. KHÔNG VÀOOOO. Quang Hải tung cú sút xa từng ngoài vòng cấm nhưng bóng đã bị thủ thành Izzo bắt gọn.

11′: U23 Úc được hưởng quá đá phạt chếch cánh trái. Cầu thủ đội U23 Úc đã tung cú sút thẳng khiến thủ môn Tiến Dũng vất vả đẩy bóng ra ngoài.

9′: U23 VN đang chơi phòng ngự phản công. Dù đối thủ cầm bóng nhiều hơn nhưng các học trò của Park Hang-seo hoàn toàn không hề lép vế trước U23 Úc.

2′: U23 Úc có pha treo bóng vào vòng cấm địa. Thủ thành Tiến Dũng đã bắt bóng chuẩn xác.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. U23 Australia giao bóng trước. 

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam.

Video Siêu phẩm của Công Phượng vào lưới U19 Australia: 

Thông tin trước trận đấu:

- U23 Việt Nam thua 1-2 U23 Hàn Quốc, trong khi U23 Australia thắng 3-1 U23 Syria ở trận ra quân.

- U23 Việt Nam có lực lượng mạnh nhất. U23 Australia để ngỏ khả năng ra sân của một vài trụ cột vì chấn thương.

BXH bảng D tạm thời.

- Công Phượng từng ghi 2 bàn vào lưới U19 Australia ở vòng loại U19 châu Á 2013 và 1 tuyệt phẩm tại giải U19 Đông Nam Á 2014. Cái duyên ghi bàn của Công Phượng được kỳ vọng sẽ giúp U23 Việt Nam tạo nên bất ngờ trong trận đấu chiều nay.

- Đội hình U23 Australia vẫn con tới 5 cái tên từng là “bại tướng” của lứa Công Phượng gồm Blackwood (9), Peter Da Silva (22), Ingo Mauk (8), Garuccio (23) và Brandon Wilson (17) thi đấu ở U23 Australia lúc này. Họ đều là trụ cột và ra sân trong đội hình U23 Australia đánh bại U23 Syria ngày ra quân.

Phát biểu của 2 HLV trước trận:

HLV Park Hang Seo: Họ là đội bóng mạnh, kỹ thuật tốt và đã thắng Syria 3-1 ở trận ra quân, nhưng chúng tôi có quyền hy vọng, vẫn có thể tạo bất ngờ. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ U23 Việt Nam phải có sự tự tin khi đối đầu với đối thủ cao lớn.

HLV Ante Milicic: Chúng tôi đã giành 3 điểm trước Syria nhưng các học trò của tôi đã gặp phải một vài chấn thương. U23 Việt Nam đã chơi tốt ở trận ra quân nên chúng tôi phải hết sức thận trọng. Nhưng tôi tin vào chiến thắng của đội nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất