Thể thao

Trực tiếp bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Việt Nam đụng Thái Lan!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển Việt Nam đã chung bảng với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á:

Bảng A: Trung Quốc, Syria,Philippines, Maldives, Guam.

Bảng B: Úc, Jordan, Đài Loan, Kuwait, Nepal.

Bảng C: Iran, Iraq, Bahrain, Hongkong, Campuchia.

Bảng D: Saudi Arabia, Uzbekistan, Palestine, Yemen, Singapore.

Bảng E: Qatar, Oman, Ấn Độ, Afghanistan, Bangladesh.

Bảng F:Nhật Bản, Kyrz Rp, Tajikistan, Myanmar, Mongolia.

Bảng G: UAE, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

Bảng H: Hàn Quốc, Lebanon, Triều Tiên, Turkmenistan, Sri Lanka.

16h20′: Danh thủ Cahill tiến hành bốc thăm.

16h05′: Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Dato Windsor John phát biểu chào mừng.

HLV Park Hang Seo không tham dự buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

Đại diện của Việt Nam có Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia, ông Đoàn Anh Tuấn.

Buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 có sự góp mặt của phó chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn, người vừa được bầu là Chủ tịch Ủy ban thi đấu của AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á).

Cập nhật: Buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 bắt đầu.

Theo thể thức vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, 8 đội nhất bảng và 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp. Thế nên, Việt Nam muốn có vé đi tiếp vào vòng đấu thứ 3 sẽ rất cam go.

Việt Nam có thành tích tốt dưới thời HLV Park Hang Seo nên lọt vào nhóm 2 trong cuộc bốc thăm vòng loại World Cup 2022. Điều này giúp chúng ta bớt đi một số đối thủ nặng ký nhưng không đồng nghĩa mọi thứ dễ dàng.

Trước giờ bốc thăm, HLV Lê Thụy Hải nhận xét: “Thực sự, tôi nói thật thì nhiều người không thích nhưng quan điểm của tôi là tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn ở vòng loại World Cup 2022. Về cơ hội giành vé đi World Cup 2022 thì càng khó cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Vòng loại thứ 2 sẽ lấy 8 đội đầu bảng cùng 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Hệ quy chiếu rất rõ ràng, đây là 12 đội xuất sắc nhất mới đi tiếp và thứ hạng của tuyển Việt Nam chưa thể nằm trong Top 12 đội hàng đầu châu lục. Đây là vấn đề thực tế mà bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy.

Tuyển Việt Nam có thể gặp Thái Lan.

Sòng phẳng, chúng ta phải nhìn từ nhiều góc độ để thấy được cơ hội giành cho tuyển Việt Nam không hề cao nếu rơi vào một bảng đấu khó vì phải đá lượt đi - lượt về. Chúng ta hy vọng Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu vừa tầm, hoặc dễ để mong có thành tích tốt như kỳ vọng của người hâm mộ.

Tôi cũng như hàng triệu người hâm mộ đều mong chờ tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp, vì người Việt Nam thì chẳng ai lại không ước mơ cho điều này. Thế nhưng, khi đánh giá cơ hội thì tôi nhìn nhận trên cơ sở chuyên môn và các yếu tố khách quan so với trình độ chung của bóng đá châu Á.

Tóm lại, cơ hội của tuyển Việt Nam có đi tiếp vòng bảng hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào kết quả bốc thăm với bảng đấu như thế nào. Tôi nghĩ cơ hội của tuyển Việt Nam là khó khăn rất nhiều nếu dựa vào thứ hạng hiện tại và trình độ so với các đội hàng đầu châu lục, còn chuyện giành vé dự World Cup thì ai cũng hiểu rất khó khi các đội như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Úc.. rất mạnh. Chúng ta đã chạm trán với Iran ở ASIAN Cup 2019 là một ví dụ, họ chơi một thứ bóng đá khác biệt và đẳng cấp.

Dĩ nhiên, chúng ta đang trong một giai đoạn tốt đẹp và có quyền hy vọng vào những sự bất ngờ cho tuyển Việt Nam. Chẳng ai cấm ước mơ và hy vọng may mắn sẽ đến với thầy trò HLV Park Hang Seo. Bản thân tôi cũng rất mong đợi điều này xảy ra”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất