Thể thao

'Trọng tài Singapore chịu áp lực lớn ở trận Việt Nam - Iran'

Văn Nhân
Chia sẻ

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari sẽ đối diện áp lực lớn khi cầm còi trận Việt Nam - Iran vào tối nay.

Nhiều CĐV Việt Nam đang lo lắng khi nghe tin trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari cầm còi trận Việt Nam - Iran. Nguyên nhân là trọng tài Singapore từng là tâm điểm chỉ trích khi bị cho là o ép U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018.

Trao đổi với Saostar về vấn đề trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari từng o ép thầy trò HLV Park Hang Seo và bị khán giả Việt Nam chỉ trích rất nhiều, liệu có ác cảm để mang đến bất lợi cho tuyển Việt Nam ở trận gặp Iran tại ASIAN Cup 2019? Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng khuyên người hâm mộ không nên quá nặng nề về vấn đề này.

Ông Muhammad Taqi Aljaafari cầm còi trận Việt Nam và Iran diễn ra vào lúc 18h hôm nay.

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng phân tích: “Tôi cho rằng sự mặc cảm thì ai cũng có nhưng không nên ác cảm. Tại vì ban tổ chức giải đấu chắc chắn có sự cân nhắc, tính toán khi để trọng tài Singapore cầm còi, chứ không phải lo lắng quá nhiều đâu.

Tôi nghĩ từ cầu thủ đến khán giả nên thoải mái. Không cần phải nặng nề để mất hay. Vì không thể thay đổi được quyết định cho trọng tài Singapore cầm còi. 

Thực ra, mọi người đang quan niệm về cái dớp trọng tài bắt kiểu như không hay, đó là lý do chủ quan. Không ai làm điều gì để tạo ra tiền lệ cho các đội bóng khác ở giải đấu.

Tôi nghĩ chuyện lo ngại là do tâm lý. Vì có những trọng tài bắt đội bóng này thiệt thòi, nhưng sau đó có thể mang đến lợi thế lại chính trọng tài đó cầm còi. Thế nên, chúng ta hãy tôn trọng ban tổ chức giải, tôn trọng trọng tài, cần tập trung vào chuyên môn, dù tâm lý thì có lo ngại.

Bản thân tôi cũng có lo ngại là chuyện bình thường nếu đặt ở tư thế khán giả, còn tư thế trọng tài thì tin rằng mọi chuyện không có gì. 

Tôi nghĩ trọng tài cầm còi trận đấu mới là người bị sức ép nặng nề nhất, chứ không phải các vấn đề khác. Đó là tâm lý của trọng tài khi cầm còi trận đấu có đội bóng từng bị chỉ trích trong quá khứ. Họ cần khẳng định được chuyên môn khi ban tổ chức giải trao nhiệm vụ. Họ sẽ cố gắng bắt tốt để tránh sự hiểu lầm trong quá khứ…

Tôi chúc tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu hay trước Iran. Hy vọng tuyển Việt Nam có ít nhất 1 điểm hoặc chiến thắng trước Iran dù mọi thứ đang rất khó khăn”.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iran diễn ra vào lúc 18h hôm nay. Ở bảng D, tuyển Việt Nam đang xếp thứ 3 sau thất bại 2-3 đầy đáng tiếc trước Iraq. Tuyển Iran đang dẫn đầu với chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Yemen.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất