Thể thao

Trọng tài bắt 11m Croatia, Pháp vô địch World Cup 2018

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu không có quả phạt đền định mệnh ở cuối hiệp 1, Croatia đã chưa chắc nhận thất bại với tỷ số 2-4 trước tuyển Pháp ở chung kết World Cup 2018.

Dù bị đánh giá thấp hơn Pháp nhưng Croatia bất ngờ nhập cuộc trong tư thế đánh phủ đầu. Đội bóng áo sọc caro đã chơi rất tốt trong 10 phút đầu tiên. Tuy nhiên, sự đen đủi khiến cho họ nhận bàn thua với cú đánh phản lưới nhà của Mandzukic, một tình huống hy hữu sau cú đá phạt của Antoine Griezmann.

Thế nhưng, Croatia không dễ bị khuất phục khi chơi với tinh thần quật cường. Họ tìm được bàn gỡ nhờ công của Ivan Perisic ở phút 28. Sau một pha xử lý kỹ thuật loại bỏ Kante, Ivan Perisic dứt điểm quyết đoán cân bằng tỷ số 1-1 cho Croatia.

Croatia có bàn gỡ 1-1 nhờ công của van Perisic. Ảnh: FIFA

Dẫu vậy, số phận tiếp tục trêu ngươi Croatia với tình huống bị phạt đền ở phút 34. Một bước ngoặt thay đổi số phận trận đấu khi Croatia thêm một lần bị Pháp dẫn trước 2-1, với cú đá phạt đền chuẩn xác của Antoine Griezmann.

Người hùng Perisic để chạm tay trong vòng cấm sau pha tranh bóng với Matuidi. Trọng tài Pitana Nestor đã nói không với phạt đền nhưng các cầu thủ Pháp bao vây và ông quyết định xem lại công nghệ VAR. Sau đó, ông Pitana Nestor thay đổi phán quyết để cho Pháp hưởng quả 11m định mệnh.

Đáng nói, nhiều danh thủ bóng đá thế giới đồng loạt nhận định trọng tài Pitana Nestor đã mắc sai lầm nghiêm trọng khiến cho Croatia nhận bàn thua oan uổng, một bước ngoặt khiến cho Croatia gục ngã trước cửa thiên đường khi đang có thế trận tốt trước Pháp.

Qủa phạt đền định mệnh của Pháp làm thay đổi số phận trận chung kết. Ảnh: FIFA

Danh thủ người Đức Jurgen Klinsmann nhận định: “Nếu bạn không chắc chắn sẽ không thổi phạt đền. Cá nhân tôi cho rằng đây là quyết định sai nhưng lúc này là Croatia cần lấy lại tinh thần để tìm bàn gỡ”.

Huyền thoại CLB Manchester United - Roy Keane chỉ trích mạnh mẽ: “Bóng đá là một trò chơi tuyệt vời, một môn thể thao hay nhất trên hành tinh. Nhưng quyết định đó (quả 11m cho tuyển Pháp - PV) làm tôi kinh tởm, thực sự kinh tởm. Đó là một quyết định vô lý. Tôi đang nổi giận, thực sự nổi giận về chuyện này. Một quyết định đáng hổ thẹn”.

Một huyền thoại khác của Man United - Rio Ferdinand nhận xét: “Bóng đã bay quá gần vị trí của Perisic nên khó phản xạ tốt. Perisic không cố ý chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Trọng tài mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Tuy nhiên, ông ấy không chắc chắn. Thật nực cười”.

Trong khi đó, cựu trọng tài Andujar Oliver nói về quả phạt đền: “Tuyển Pháp có được bàn thắng thứ 2 do trọng tài xác định Perisic dùng tay chơi bóng. Tôi cho rằngPerisic chỉ vô ý chứ không chủ động cản đường đi của trái bóng”.

Nhiều danh thủ khác cũng lên tiếng chỉ trích quả phạt đền của Pitana Nestor khiến cho Croatia nhận bàn thua trước Pháp. Họ cho rằng tình huống này đã khiến Croatia sụp đổ.

Pogba nâng tỷ số lên 3-1. Ảnh: FIFA

Ngay sau đó, Mbappe có bàn thắng thứ 4 cho Pháp. Ảnh: FIFA

Thực vậy, Croatia đã nhận thêm 2 bàn thua trong thời gian đầu hiệp 2 khi Pháp liên tiếp hưởng niềm vui nhờ các pha lập công của Pogba, Mbappe. Người có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 4-2 là Mandzukic nhờ sai lầm đầy ngớ ngẩn của thủ môn Hugo Lloris.

Chơi một trận đấu với tinh thần quả cảm nhưng Croatia đã mất tất cả sau một quyết định thổi phạt đền ở cuối hiệp 1. Một đòn giáng quá mạnh này khiến cho Luka Modric và các đồng đội phải rơi vào thế rượt đuổi, hậu quả nhận các đòn hồi mã thường của tuyển Pháp.

Ngay sau tiếng còi kết thúc vang lên, các cầu thủ Croatia đã sụp đổ trong nỗi buồn tột cùng. Họ đã có cơ hội giành Cúp vàng thế giới nhưng mọi thứ tan biến vì quyết định tranh cãi của trọng tài, trong khi đó tuyển Pháp vỡ òa trong sung sướng với lần thứ 2 vô địch thế giới.

Pháp lần thứ 2 vô địch World Cup. Ảnh: FIFA

Sau 20 năm, tuyển Pháp đã lần thứ 2 vô địch thế giới. Một chiến công của thầy trò HLV Didier Deschamps trong thế hệ vàng mới của người Pháp. HLV Didier Deschamps cũng trở thành HLV thứ hai vô địch World Cup trong tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Ngược lại, Croatia không thể tiếp bước Brazil, Argentina, Pháp để trở thành đội bóng thứ 4 vô địch World Cup theo chu kỳ 20 năm xuất hiện nhà vô địch thế giới mới, với tư cách chưa bao giờ giành cúp vàng World Cup.

Các danh hiệu cá nhân ở World Cup 2018 cũng được trao trong ngày bế mạc. Cầu thủ xuất sắc nhất: Luca Modric (ĐT Croatia). Vua phá lưới: Harry Kane (ĐT Anh, 6 bàn). Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Kylian Mbappe (ĐT Pháp). Thủ môn xuất sắc nhất: Thibaut Courtois (ĐT Bỉ).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Pháp: Lloris; Hernández, Umtiti, Varane, Pavard; Pogba, Kante (N'Zonzi, 55’); Matuidi (Tolisso, 73’), Griezmann, Mbappé; Giroud (Fekir, 81’).

Croatia: Subasic; Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic (Pjaca, 81’); Rakitic, Brozovic; Rebic (Kramaric, 71’), Modric, Perisic; Mandzukic.

Chùm ảnh tuyển Pháp ăn mừng Cúp vàng (ảnh FIFA): 

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất