Thể thao

Trọng tài ‘phá bĩnh’ trận đấu giữa Argentina và Iceland vì không cần VAR

Minh Tuấn
Chia sẻ

Dù có công nghệ VAR để giúp các quyết định chính xác hơn, nhưng trọng tài điều khiển cuộc chạm trán giữa Argentina và Iceland lại không dùng đến. Điều này khiến ông gây ra khá nhiều bức xúc cho 2 đội bóng cũng như các CĐV khi xem trận đấu này.

Vào tối qua (16/6), Argentina đã chính thức ra quân tại World Cup 2018 và đối thủ của họ là Iceland. Những tưởng, đây sẽ là một trận đấu khá dễ dàng với Lionel Messi cùng các đồng đội, nhưng các diễn biến trên sân lại chứng minh điều ngược lại.

Dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với đối thủ, nhưng các cầu thủ Iceland lại thi đấu cực kỳ quả cảm. Bên cạnh đó, lối chơi phòng ngự chắc chắn, chờ cơ hội phản công cũng là một trong những yếu tố chính giúp đội bóng Băng Đảo có được 1 điểm trước Argentina.

Argentina đã bị Iceland cầm hòa trong trận ra quân tại World Cup 2018.

Trong khi đó, Argentina cũng phải tự trách mình khi họ có rất nhiều cơ hội, nhưng lại không biết tận dụng. Thậm chí, đội bóng đến từ Nam Mỹ có tới 78% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 27 cú sút, nhưng chỉ đúng 1 lần chọc thủng lưới Iceland. Đó là tình huống làm bàn của Sergio Aguero ở phút thứ 19. Còn bên kia chiến tuyến, chỉ cần 2 lần dứt điểm trúng khung thành là họ đã có được 1 bàn thắng nhờ công của Alfred Finnbogason (23’).

Thế nhưng, điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu này không phải là khả năng phòng ngự chắc chắn của Iceland, mà là pha sút hỏng penalty của siêu sao Lionel Messi ở phút 64. Ngoài ra, các quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính Szymon Marciniak cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Cụ thể, ở phút thứ 42, trọng tài Szymon Marciniak đã từ chối cho Argentina được hưởng phạt đền dù hậu vệ Ragnar Sigurdsson của Iceland đã để bóng chạm tay trong vòng cấm rất rõ ràng. Thậm chí, vị vua áo đen 37 tuổi còn chẳng thèm nhờ vào công nghệ VAR để khẳng định quyết định của mình là chính xác.

Tình huống Pavon bị phạm lỗi.

Đến phút 76, trọng tài Szymon Marciniak tiếp tục khước từ penalty của Argentina trong một tình huống mà Pavon rõ ràng bị một cầu thủ của Iceland đốn ngã trong vòng cấm. Tuy vậy, ông lại cho rằng tiền đạo 22 tuổi ngã vờ.

Ngoài ra, trọng tài Szymon Marciniak cũng bỏ qua lỗi chạm tay trong vòng cấm của một cầu thủ Argentina ở đầu hiệp 2. Thế nhưng, trong một tình huống không rõ ràng ở phút thứ 63, ông lại thổi phạt Hoerdur Magnusson (8-Iceland) khi cho rằng anh này phạm lỗi trong vòng cấm với Maximiliano Meza và cho Argentina được hưởng phạt đền.

Messi kiến nghị với trọng tài.

Với những sai lầm kể trên, trọng tài Szymon Marciniak đã bị rất nhiều chuyên gia cũng như CĐV chỉ trích. Tuy vậy, các quyết định đã được đưa ra và kết quả trận đấu đã có. Hiện tại, Argentina cũng chỉ biết tự trách mình không biết nắm giữ cơ hội và phải cố gắng hơn trong những trận đấu sắp tới để thực hiện mục tiêu giành vé đi tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất