Thể thao

Trọng tài mang súng vào sân xử… cầu thủ

Chia sẻ

Trọng tài người Brazil, Gabriel Murta đã gây sốc khi mang súng ngắn vào sân xử lý… cầu thủ sau một tình huống tranh cãi quyết liệt, thay vì dùng thẻ vàng – thẻ đỏ như thông lệ.

Sự việc xảy ra trong một trận đấu thuộc giải nghiệp dư của Brazil, ở khu vực Brumadinho gần Belo Horizonte, thành phố lớn thứ 6 của Brazil, giữa CLB Brumadinho và Amantes da Bola.

Trọng tài Murta đem súng vào sân đe dọa các cầu thủ.

Trọng tài Murta đem súng vào sân đe dọa các cầu thủ.

Trọng tài Gabriel Murta đã bị cầu thủ của Amantes de Bola đá vào chân và thậm chí, tát vào mặt sau một pha bóng tranh cãi, khi không phạt thẻ đỏ đối với cầu thủ đội chủ nhà. Cùng lúc đó, HLV của đội Amantes de Bola cũng nhảy vào sân yêu cầu Murta rút thẻ đỏ với đối thủ.

Bực mình vì phản ứng quá đáng của phía Amantes de Bola, Murta đã chạy thẳng vào phòng thay đồ và mang ra sân một… khẩu súng ngắn định ăn thua đủ với đội Amantes de Bola. Các trọng tài biên phải “đổ mồ hôi” hết lời để khuyên Murta bình tĩnh. Rất may mọi chuyện sau đó được giải quyết êm đẹp, không có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra.

Đây là hành động phi thể thao, đáng bị lên án.

Đây là hành động phi thể thao, đáng bị lên án.

Rất may không có gì nghiêm trọng khi Murta được các đồng nghiệp ngăn cản.

Rất may không có gì nghiêm trọng khi Murta được các đồng nghiệp ngăn cản.

Được biết, Murta vốn là một cảnh sát kiêm luôn trọng tài. Chính vì vậy, việc ông có súng để tự vệ là điều rất dễ hiểu. Tuy nhiên, việc trọng tài Murta đem súng vào sân dọa dẫm cầu thủ và HLV khiến nhiều người thật sự bị sốc.

Murta chắc chắn sẽ phải nhận án kỷ luật từ các cơ quan quản lý bóng đá Brazil, cho dù chủ tịch hiệp hội trọng tài nước này, ông Giuliano Bozzano cho rằng Murta đã bị đe dọa trên sân và chỉ lấy vũ khí ra để tự vệ. Hôm nay, vị trọng tài này sẽ bị kiểm tra tâm lý để đánh giá có đủ khả năng điều khiển các trận đấu sắp tới hay không.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh trọng tài cầm súng hù dọa cầu thủ:

https://www.youtube.com/watch?v=TGWK1D74AQo

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất