Thể thao

Trọng tài gây tranh cãi cầm còi trận Việt Nam - Iran

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định bổ nhiệm trọng tài Muhammad Taqi điều khiển trận đấu giữa ĐT Iran và Việt Nam.

Thông tin trên đã được kênh truyền hình Alkass Sports tiết lộ. Theo đó, trọng tài người Singapore, ông Muhammad Taqi sẽ điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Iran thuộc loạt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2019.

Trọng tài Muhammad Taqi không còn xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Vị vua sân cỏ người Singapore này từng bắt chính trận bán kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Ông từng khiến CĐV Việt Nam nổi điên khi thổi phạt đền ở tình huống không rõ ràng giúp Qatar mở tỷ số trước.

Trọng tài Muhammad Taqi (ảnh nhỏ) sẽ cầm còi trận Việt Nam- Iran.

Rất may là sau đó, tiền vệ Quang Hải đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng giúp U23 Việt Nam cầm hòa U23 Qatar trong 90 phút. Sau đó, thầy trò Park Hang-Seo đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3 trên loạt đấu súng cân não để đoạt vé vào chung kết.

Ngoài quyết định thổi phạt đền, trọng tài Muhammad Taqi còn đưa ra nhiều quyết định bất lợi cho U23 Việt Nam. Sau trận đấu, nhiều CĐV Việt Nam đã vào tấn công trang Facebook của trọng tài người Singapore, khiến ông phải đóng Facebook của mình.

Xem lại tình huống bắt phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Singapore.

Muhammad Taqi, 32 tuổi là trọng tài FIFA từ năm 2012. Năm 2017, ông từng được vinh danh với giải “Trọng tài xuất sắc nhất Đông Nam Á” sau khi tham dự VCK U17 thế giới tại Ấn Độ.

Muhammad Taqi là 1 trong 2 trọng tài Đông Nam Á có vinh dự bắt chính các trận đấu ở Asian Cup 2019. Người còn lại là trọng tài người Malaysia, ông Mohd Amirul Izwan Yaacob.

Theo lịch, vào 18h00 ngày 12/1 tới, ĐT Việt Nam sẽ gặp Iran ở trận đấu thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2019. Đây là trận đấu rất quan trọng với thầy trò Park Hang-Seo bởi họ cần có điểm để thắp hy vọng vượt qua vòng bảng.

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin mới nhất