Thể thao

'Trọng tài' công nghệ World Cup trở thành nỗi ác mộng cho các đội bóng châu Á

Bá Định
Chia sẻ

Việc áp dụng công nghệ trong các trận đấu World Cup 2018 đang trở thành nỗi ác mộng đối với các đội bóng đến từ châu Á.

Một bất ngờ lớn là “trọng tài” công nghệ đang trở thành nỗi ám ảnh cho những đại diện châu Á khi Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc nhận các bàn thua từ sự phán xét của công nghệ Goal line và VAR.

Cụ thể, trong trận đấu gặp ứng cử viên ngôi vô địch Pháp, đội tuyển Australia thất bại vì…công nghệ. Khi thế trận đang cân bằng, công nghệ hỗ trợ video (VAR) lần đầu tiên được trọng tài sử dụng ở World Cup khi cho Pháp hưởng phạt đền ở phút 58, sau tình huống Griezmann bị phạm lỗi trôi qua.

Bàn thắng của Pogba được xác định bằng công nghệ goal-line. Ảnh: FIFA

Chính tiền đạo CLB Atletico Madrid thực hiện thành công quả 11m sau đó. Thế nhưng, cao trào của trận đấu diễn ra ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Paul Pogba. Tiền vệ đang chơi cho Man Utd thực hiện cú sút đưa bóng dội mép dưới xà ngang rồi đập qua vạch vôi. Các trọng tài phải sử dụng công nghệ goal line để xác định bàn thắng ấn định tỉ số cho đội tuyển Pháp.

Một đại diện khác châu Á cũng nhận thất bại tức tưởi từ công nghệ chính là đội tuyển Hàn Quốc. Cũng giữa thời điểm thế trận đang diễn ra một cách cân bằng, hậu vệ Hàn Quốc có pha truy cản cầu thủ Thụy Điển ngay trong vòng cấm địa.

Đội tuyển Hàn Quốc gặp bất lợi với công nghệ VAR. Ảnh: Fifa.com.

Các trọng tài lại cho trận đấu dừng lại để sử dụng công nghệ VAR. Sau đó, một quả penalty dành cho đội tuyển Thụy Điển. Trên chấm phạt đền, hậu vệ Andreas Granqvist không bỏ lỡ cơ hội giúp đội bóng Bắc Âu có bàn thắng duy nhất trận đấu.

Trong trận đấu hôm nay, niềm hy vọng lớn nhất của châu Á, đội tuyển Nhật Bản cũng chịu chút bất lợi khi cú sút phạt trực tiếp do tiền vệ đội tuyển Colombia, Quintero thực hiện ở phút thứ 39.

Nhật Bản nhận bàn thua sau khi được xác định lại từ công nghệ goal line. Ảnh: FIFA

Thông qua công nghệ goal-line, trọng tài công nhận bàn thắng gỡ hòa 1-1 dành cho đội bóng đến từ Nam Mỹ. Rất may, đội bóng xứ mặt trời mọc không đến nỗi bi đát như 2 đại diện châu Á trước đó. Họ có bàn thắng quyết định ở hiệp 2 để giành 3 điểm đầy quý giá.

Rõ ràng, các công nghệ được áp dụng đang ám ảnh các đội bóng châu Á. Hiện tai, nhiều ý kiến trái chiều về việc “trọng tài” công nghệ can thiệp vào các trận đấu ở World Cup 2018 khiến cảm xúc và khoảnh khắc sẽ không còn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất