Thể thao

Trong mắt Guardiola, Messi còn không bằng cầu thủ này

Bá Định
Chia sẻ

HLV Pep Guardiola mới đây vừa khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ ra cầu thủ tài năng nhất trong mắt của ông.

Trả lời trước báo giới, HLV Pep Guardiola chia sẻ: “Phil Foden là cầu thủ tốt nhất, tài năng nhất mà tôi từng xem trong sự nghiệp dẫn dắt. Cậu ấy hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành số 1 thế giới”. Tuyên bố này từ vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không khỏi khiến nhiều người bất ngờ.

Bởi trước đó, nhiều người cho rằng, siêu sao Lionel Messi mới trở thành người học trò xuất sắc nhất được Pep trực tiếp dẫn dắt. Tính đến thời điểm hiện tại, El Pulga đã sở hữu đến 5 danh hiệu Quả bóng vàng thế giới.

Messi chưa phải cầu thủ tài năng nhất trong mắt Pep Guardiola.

Trong khi đó, Phil Foden năm nay mới chỉ 19 tuổi. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ CLB Man City. Năm 2017, Foden được đôn lên đội một CLB Man City. Mùa giải năm ngoái, tài năng trẻ người Anh được ra sân 26 trận trên mọi đấu trường. Không làm HLV Pep Guardiola thất vọng, Phil Foden ghi được 7 bàn thắng, đóng góp 2 đường kiến tạo. Đây là một con số đầy ấn tượng dành cho một cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Mặc dù vậy, một số ý kiến cho rằng, Pep đang dùng chiêu khích lệ nhằm giúp cậu học trò trẻ tuổi thêm tự tin. Trước đây, thời mới lên dẫn dắt Barca, nhà cầm quân xứ Catalonia cũng nói điều tương tự với Messi. Để rồi, chân sút người Argentina thi đấu bùng nổ để trở thành một siêu sao hàng đầu làng bóng đá thế giới.

Phil Foden được Guardiola đánh giá rất cao.

Khi chuyển sang dẫn dắt Man City, HLV Guardiola rất chú trọng quan tâm đến công tác đào tạo trẻ như những gì từng làm tại Barca. Phil Foden là một trong số những “cây nhà lá vườn” tài năng nhất do đội chủ sân Etihad đào tạo được. Hiện Foden cùng đội bóng đang bận đi du đấu nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất