Thể thao

Trong 'hố đen' ở Incheon, Phượng có thể tỏa sáng?

Theo Webthethao
Chia sẻ

Những khó khăn ở Incheon có khiến Công Phượng chùn bước hay khát vọng sẽ giúp anh “nở hoa”?

Ở lần xuất ngoại thứ 2 này, Công Phượng đặt quyết tâm rất cao sẽ chứng minh năng lực của mình. Tuy nhiên, những gì diễn ra ở Incheon không hề đơn giản. Tiền đạo xứ Nghệ không được vào sân ở trận đấu đầu tiên với Jeju United. Sang trận đấu thứ 2 với Gyeongnam, Phượng “Núi” chỉ ra sân 88 giây.

Anh tâm niệm rằng: “Họ có ý định cho mình vào thì cũng có nghĩa mình đã làm được điều gì đó để người ta công nhận rồi. Đó là động lực để tôi phấn đấu, làm việc tốt hơn nữa. Nếu mình tốt hơn cầu thủ của họ thì chắc chắn người ta sẽ cho mình vào. Còn mới thời gian đầu, để đòi hỏi ngay vấn đề đó thì không thể”.

Phượng đã cố gắng để chứng minh, mình không thua kém đồng đội. Và rồi, anh khẳng định giá trị về mặt chuyên môn. Ở bốn trận gần nhất gặp Sangju Sangmu, Suwon Bluewings, Daegu và Jeonbuk Motors, Công Phượng càng thể hiện vai trò của mình ở đội bóng. Anh được ra sân nhiều hơn và có hai trận đá chính. Đó là sự khẳng định về giá trị của mình. Phượng hứa và làm, làm rất tốt, nhất là những pha chạm bóng của anh mang đến sự khác biệt.

HLV Jorn Andersen chia sẻ, với những gì đã thể hiện trong tập luyện và khi được vào sân từ băng ghế dự bị, Công Phượng xứng đáng có suất đá chính. Tuy vậy, bên cạnh “cuộc chiến” về chuyên môn, tiền đạo xứ Nghệ phải gỡ rối những khó khăn khác.

Người hâm mộ của Việt Nam cũng như Hàn Quốc tinh ý nhận ra rằng, dường như Công Phượng đang bị cô lập, lạc lõng ở Incheon United. Anh luôn nỗ lực trên sân, chạy khắp mặt sân nhưng các đồng đội có vẻ như không thích chuyền cho Phượng.

Có thể, vì quá yêu Phượng nên người hâm mộ mới lo lắng. Song, điều mà Phượng cần làm là phải “sống” cùng triết lý bóng đá ở Incheon United. Từ khi mới bước vào tập luyện với bóng đá, Phượng luôn được thấm nhuần triết lý đá ngắn, ban bật với tốc độ cao. Anh là mẫu cầu thủ thích rê bóng nhưng ở Incheon United, HLV Andersen lại xây dựng lối chơi phất bóng dài.

Công Phượng liệu có rực sáng?

Điều này làm hạn chế khả năng của Phượng “Núi”. Ở HAGL hay các ĐT Việt Nam, Phượng luôn được phục vụ bởi các vệ tinh xung quanh nhưng ở Incheon, Phượng đóng vai trò “chim mồi” và làm nền cho đồng đội.

Vai trò cũng như cách chơi có sự khác nhau nhưng đó là điều quá đỗi bình thường trong bóng đá. Bất kỳ cầu thủ nào cũng phải thích ứng với mọi hoàn cảnh. Phượng đang phần nào gặp khó khăn để hòa nhập với môi trường mới. Tuy vậy, trong giông tố, Phượng “nở hoa” mới đáng quý.

Chân sút xứ Nghệ có niềm tin, sự khát khao cháy bỏng sẽ thành công ở lần xuất ngoại này. Và khó khăn luôn song hành. Đó cũng là “người bạn” sẽ giúp Phượng trui rèn thêm ý chí, nghị lực để vượt qua. Vấn đề là người hâm mộ đang chờ Phượng vượt qua thử thách đó ra sao trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Webthethao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất