Thể thao

Trở thành 'cựu vương' League Cup, Mourinho chê học trò không nghe lời

Hữu Chí
Chia sẻ

HLV Jose Mourinho cho rằng, nguyên nhân khiến Man United bị Bristol City loại ở vòng tứ kết League Cup là do các học trò không chịu lắng nghe lời khuyên của ông.

Ở chuyến hành quân tới sân Ashton Gate rạng sáng nay, HLV Mourinho đã tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Mặc dù vậy, Man United vẫn không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tạo ra thế trận lấn lướt so với Bristol City. Tuy nhiên, do dứt điểm kém cộng với việc hàng thủ thi đấu sơ hở nên “Quỷ đỏ” đã phải nếm thất bại 1-2.

Bộ đôi hậu vệ Joe Bryan (phút 51) và Korey Smith (phút 90+3) là những người thay nhau sút tung lưới thủ môn Sergio Romero ở trận này. Bên phía Man United, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic là tác giả của bàn thắng duy nhất vào phút 58. Kết quả này khiến nửa đỏ thành Manchester trở thành “cựu vương” ở League Cup.

Mourinho thất vọng với thái độ của học trò.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Mourinho cho rằng, Bristol City đã may mắn có được chiến thắng khi ghi bàn ở những phút bù giờ cuối cùng. Đồng thời, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng khẳng định rằng, nguyên nhân khiến Man United thất bại trước đối thủ đến từ giải hạng Nhất là do các học trò không lắng nghe lời khuyên của em.

Mourinho nói: “Đối với Bristol City, đây là một ngày trọng đại. Khi những đội bóng nhỏ đối đầu với các đối thủ lớn đến từ hạng đấu cao hơn, họ luôn chiến đấu với hơn 100% phong độ với hy vọng giành chiến thắng.

Man United sớm thành “cựu vương
ở League Cup.

Trước trận đấu, tôi đã cảnh báo với các học trò về vấn đề này. Nhưng cuối cùng, các cầu thủ Man United vẫn có thái độ thiếu xem trọng đối thủ và thi đấu dưới sức. Đôi khi, điều đó vẫn thường xuyên xảy ra trong bóng đá.

Thực tế, phần lớn các cầu thủ Man United xuất hiện trên sân đã không ra sân trong trận đấu gần nhất và có thể sẽ không tham dự trận đấu tiếp theo. Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội tốt để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Nếu thắng ở trận đấu này, chúng tôi chỉ cần đánh bại 2 đối thủ nữa để đăng quang. Tuy vậy, tôi không muốn đổ lỗi cho các học trò.

Các CĐV tràn vào sân để ăn mừng chiến thắng với cầu thủ Bristol.

Tôi nghĩ, các cầu thủ Bristol đã thể hiện thái độ chuyên nghiệp, còn Man United lại không quan tâm lắm đến trận đấu này. Dường như các học trò của tôi không coi việc giành chiến thắng ở trận này là niềm tự hào. Điều đó hoàn toàn trái ngược với đối thủ.

Kể từ khi ghi bàn thắng đầu tiên, Bristol đã nỗ lực thi đấu như những chiến binh thực thụ. Đến khi họ có bàn thắng thứ 2 vào những phút bù giờ, chúng tôi không còn cơ hội để lật ngược tình thế”.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất