Thể thao

Trở lại Top 4, Liverpool và Salah cùng đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

Wind Lê
Chia sẻ

Tiền vệ người Ai Cập đã tái lập kỷ lục của huyền thoại Ian Rush sau 30 năm để giúp Liverpool đại thắng Bournemouth, qua đó trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh.

Liverpool làm khách trước Bournemouth với mục tiêu duy nhất là dành trọn 3 điểm để trở lại Top 4 Premier League sau vòng 18.

Liên tục dồn ép đối thủ, đội khách có bàn mở tỉ số ở phút 20. Philippe Coutinho thực hiện pha solo ngoạn mục trước khi dứt điểm hiểm hóc để hạ gục Begovic.

Salah đi vào lịch sử CLB Liverpool với 20 bàn thắng trước Giáng sinh.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Liverpool thi đấu thăng hoa và sớm có bàn thắng thứ 2. Phút 26, Lovren băng vào đánh đầu quả cảm tung lưới đội chủ nhà nhân đôi cách biệt.

Cuối hiệp 1, tiền vệ Salah kết thúc pha solo đẹp mắt bằng cú sút tung lưới Bournemouth nâng tỉ số lên 3-0. Với bàn thắng này, chân sút người Ai Cập trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 20 bàn cho Liverpool trước Giáng sinh kể từ thời của huyền thoại Ian Rush ở mùa giải 1986/87. Bên cạnh đó, Salah tiếp tục củng cố vững chắc ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng dành cho những chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất giải đấu.

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp trở lại Top 4.

Sang hiệp 2 với một thế trận trên cơ hoàn toàn, Liverpool có bàn ấn định chiến thắng nhờ vào cú đánh đầu dũng mãnh của Roberto Firmino.

Chung cuộc, Liverpool thắng 4-0 và vượt qua Arsenal để trở lại Top 4 với 33 điểm, hơn đúng 1 điểm so với Pháo thủ thành London. Kết quả này cũng giúp The Kop trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Premier League thắng 4 trận sân khách liên tiếp với cách biệt ít nhất 3 bàn.

Thông số trận đấu.

BXH Premier League sau vòng 18.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất