Thể thao

Trở lại Stamford Bridge, Mourinho khó thua lần thứ 3 liên tiếp

Minh Châu
Chia sẻ

Mourinho từng 2 lần thất bại khi dẫn Man Utd đến Stamford Bridge, nhưng bây giờ sân nhà không còn là điểm mạnh tuyệt đối của Chelsea. Ở các trận đáng chú ý khác, hãy chờ xem Arsenal có dám đá đôi công với Man City như Wenger hứa không, và Zidane thay đổi thế nào để xốc lại Ronaldo cùng Real Madrid.

Chelsea vs Manchester United (23h30 ngày 5/11, sân Stamford Bridge, Premier League)

Đối với Jose Mourinho, chuyến về thăm Stamford Bridge đợt này là cơ hội cực tốt để chấm dứt chuỗi thất bại. Ở 2 lần trước, Man Utd của ông đều thua Chelsea 0-4 (Premier League) và 0-1 (FA Cup). Nhưng bây giờ, Stamford Bridge không còn là pháo đài đáng tin cậy của thầy trò Antonio Conte.

Conte cần phải thận trọng trước Mourinho (phải)

Trong 5 trận ở Premier League mùa này, họ chỉ kiếm được 7/15 điểm trên sân nhà và thua tới 2 lần. Đây không phải chuyện nhỏ, vì Premier League mới qua 1/3 lộ trình mà số trận thua sân nhà của Chelsea đã bằng cả mùa trước ở mọi giải. Bên cạnh đó, Chelsea từng thắng tới 21/23 trận tại Stamford Bridge mùa qua.

Theo lẽ thường, các đội có phong độ tồi trên sân nhà thường là những đội sắp rớt hạng, nên các cầu thủ khó chịu nổi áp lực khi đối mặt với các CĐV thân thương. Trường hợp của Chelsea lại khác: Họ vẫn trong nhóm đầu Premier League và Champions League. Những thất bại của họ chẳng qua là do các sai sót cá nhân (Gary Cahill và Cesc Fabregas bị đuổi trước Burnley), hoặc đơn giản là do đối thủ quá mạnh (Man City).

Dù vậy, những trận hòa Arsenal và Roma tại Premier League và Champions League phần nào cho thấy Chelsea đang mất dần phẩm chất của một nhà vô địch: Khả năng khiến đội khách khiếp sợ như thời còn Jose Mourinho, mà điều này thường chỉ đạt được nhờ phong độ ổn định.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Manchester United

Hậu quả là giờ đây, Chelsea thật sự không muốn tiếp thầy trò “Người đặc biệt” tí nào. Vì nếu Chelsea thận trọng, Man Utd sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu là lấy điểm rời Stamford Bridge như “Quỷ đỏ” từng thể hiện tại Liverpool. Còn nếu Conte thử nghiệm thay đổi, những lổ hổng từ việc chắp vá có nguy cơ thành mồi ngon cho Mourinho rất giỏi “đọc” trận đấu.

Manchester City vs Arsenal (21h15 ngày 5/11, sân Etihad, Premier League)

HLV Arsene Wenger vừa tuyên bố Arsenal sẽ không “đỗ xe bus” mà sẵn sàng chơi đôi công với Man City. Dù gì thì khi phát ngôn như vậy, “Giáo sư” mặc nhiên thừa nhận Man City hiện nhỉnh hơn Arsenal rất nhiều.

Wenger đang cố gắng che giấu nỗi sợ đoàn quân của Pep Guardiola.

Kể từ lúc Wenger tới Arsenal, dấu ấn lớn nhất chính là lập được kỳ tích “bất khả chiến bại” khi vô địch Premier League mùa 2003-04 mà không thua vòng nào. Nhưng lúc này, Wenger ắt hẳn đang khiếp sợ khi chứng kiến Man City của Pep Guardiola trên hành trình làm được điều tương tự với chuỗi 14 chiến thắng vừa qua, một kỷ lục của đội bóng này.

Đội hình dự kiến Manchester City vs Arsenal

Wenger càng có cơ sở để lo ngại vì Man City hiện không có điểm yếu nào rõ rệt. Arsenal đang thể hiện cũng không tồi do chỉ thua 1 ở 13 trận gần đây, nhưng đừng quên là họ từng thua Liverpool 0-4 và bại trận trước Watford dù kiểm soát thế trận.

Real Madrid vs Las Palmas (02h45 ngày 5/11, sân Bernabeu, La Liga)

HLV Zinedine Zidane cần nhanh chóng đưa Real Madrid trở lại quỹ đạo chiến thắng, nên dù Gareth Bale chưa thể thi đấu, đội chủ nhà có thể trở lại với hệ thống tấn công ở 2 cánh, thay vì dồn toàn lực vào trục giữa như thời gian qua.

Dự kiến Ronaldo sẽ có nhiều không gian hoạt động hơn.

Điều chỉnh này hứa hẹn giúp Cristiano Ronaldo có phạm vi hoạt động rộng hơn, thay vì hạn chế trong vùng 16m50 nên dễ bị các hậu vệ đối phương khóa chặt. Các hậu vệ Dani Carvajal và Raphael Varane nhiều khả năng kịp bình phục sẽ củng cố hàng thủ đang xộc xệch của đội chủ nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin mới nhất