Thể thao

Trọng tài bắt trận Việt Nam- Iran từng gây 'bão' phản ứng như thế nào?

Bình An
Chia sẻ

Dù nổi tiếng là trọng tài đạt nhiều thành tích xuất sắc nhưng vị "vua áo đen" bắt trận Việt Nam- Iran trong khuôn khổ thuộc loạt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2019 lại "thổi méo", từng gây bất lợi cho U23 Việt Nam.

Mới đây, theo thông tin đã được kênh truyền hình Alkass Sports tiết lộ, trọng tài người Singapore, ông Muhammad Taqi sẽ điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Iran thuộc loạt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2019.

Vị trọng tài đến từ Singapore không còn xa lạ gì với NHM Việt Nam. Bởi, tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm 2018, trọng tài này từng tạo ra phản ứng mạnh mẽ khi bắt trận U23 Việt Nam- U23 Qatar.

Ở trận này, dư luận châu Á và VN nổi giận trước quyết định của trọng tài người Singapore Muhammad Taqi trao cho U.23 Qatar quả đá phạt 11m. Từ quả bóng treo của đồng đội, Almoez Ali đã bị ngã trong vòng cấm U23 Việt Nam, vị vua áo đen người Singapore lập tức thổi phạt đền dành cho U23 Qatar. Mặc cho cầu thủ áo trắng phản đối, trọng tài Muhammad vẫn quyết định rút thẻ vàng đối với trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Xem lại tình huống bắt phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Singapore.

Ở phút 43, trọng tài Muhammad từ chối thổi phạt khi Phan Văn Đức bị phạm lỗi rõ ràng trước vòng cấm của Qatar khiến U23 Việt Nam hụt mất quả đá phạt nguy hiểm, có cơ hội để gỡ hòa. Người hâm mộ đã vô cùng bức xúc còn huấn luyện viên Park Hang Seo không giấu được sự tức giận với lần xử ép quá rõ này của trọng tài người Singapore.

Ngoài ra còn rất nhiều tình huống được “vua áo đen” thổi phạt có phần gây bất lợi cho U.23 VN. Tuy nhiên, nhờ tinh thần thi đấu quả cảm, thầy trò HLV Park Hang Seo đã vượt qua U.23 Qatar sau loạt đá luân lưu “cân não”.

Được biết, trọng tài Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari là một trong những trọng tài xuất sắc nhất của làng túc cầu Đông Nam Á nói chung và Singapore nói riêng.

TRọng tài này từng gây ra phản ứng mạnh mẽ cho NHM Việt Nam.

Đáng chú ý, trọng tài Muhammad Taqi không chỉ được chỉ định điều khiển khá nhiều trận đấu tại AFC Champions League, mà ông còn từng được bắt chính trong trận đấu giữa Chelsea và Bayern Munich trong khuôn khổ ICC Cup 2017 diễn ra vào ngày 25/7/2017.

Ngoài ra, ông Muhammad Taqi còn được cấp chứng chỉ là trọng tài FIFA cách đây gần 6 năm và ông là 1 trong 4 trọng tài ở Đông Nam Á được AFC điều động để làm việc tại VCK giải U23 châu Á năm 2018.

Nói về “sai lầm” thì dường như trọng tài Muhammad Taqi chưa từng để “mất lòng” đội bóng nào vì mắc sai lầm nghiêm trọng. Thậm chí, tại AFF Awards 2017 diễn ra ở Bali, Indonesia vào ngày 23/9 năm ngoái, vị vua áo đen này còn xuất sắc giành danh hiệu “Trọng tài chính xuất sắc nhất AFF 2016”.

NHM Việt Nam hy vọng, “tiếng còi méo” sẽ không xuất hiện gây bất lợi cho đoàn quân HLV Park hang Seo trong cuộc tiếp đón Iran.

Cũng phải thừa nhận rằng, trọng tài Muhammad Taqi thực sự là “ông vua thẻ vàng”. Cụ thể, trong 40 trận đấu do mình điều khiển, trọng tài sinh năm 1986 này đã rút ra tổng cộng 136 thẻ vàng và chưa từng rút thẻ đỏ trực tiếp nào.

Tuy nhiên, dù nổi tiếng là nghiêm minh nhưng NHM Việt Nam có quyền lo lắng khi vị trọng tài này từng “xử ép” các cầu thủ U23 Việt Nam. Hy vọng, “tiếng còi méo” sẽ không tái diễn trong trận đấu có tính chất quyết định đến mục tiêu lọt vào vòng 1/8 của đoàn quân HLV Park Hang Seo trong cuộc tiếp đón Iran vào lúc 18h, ngày 12/1.

Chia sẻ

Bài viết

Bình An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất