Thể thao

Triệu Việt Hưng, Công Phượng và khái niệm mới mang tên… Park-Time

Theo Webthethao
Chia sẻ

Với HLV Park Hang Seo, bất kể chuyện gì cũng có thể xảy ra với U23 Việt Nam, dù thời gian trận đấu trôi về thời khắc cuối cùng.

Ở trận đấu với U23 Indonesia thuộc lượt trận thứ 2 bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam trải qua những thời khắc vô cùng khó khăn. Suốt hơn 90 phút trận đấu, các học trò của HLV Park Hang Seo tỏ ra bế tắc.

Khi tất cả cùng nghĩ về một trận hòa 0 bàn thắng thì đúng phút bù giờ cuối cùng, từ pha đá phạt góc của Quang Hải, Việt Hưng đánh đầu giúp đội nhà giành chiến thắng.

Ba điểm này có ý nghĩa quan trọng với U23 Việt Nam. Bởi nó giúp thầy trò HLV Park Hang Seo lấy lại tinh thần và vẫn tràn trề cơ hội giành vé vào vòng chung kết. Nếu không có bàn thắng ở phút bù giờ của Việt Hưng, U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 Thái Lan ở trận đấu cuối mới nhất bảng.

Triệu Việt Hưng ghi bàn vào phút cuối giúp U23 Việt Nam có được lợi thế trước lượt đấu cuối cùng.

Song, pha lập công của tiền vệ này mở thêm cánh cửa cho toàn đội bởi nếu hòa trận cuối cùng, U23 Việt Nam vẫn chờ đợi một trong 5 suất nhì bảng có điểm số cao nhất.

Đây không phải là lần đầu tiên, U23 Việt Nam trông cậy vào bàn thắng phút bù giờ để sống dậy hy vọng. Ở vòng loại U23 châu Á 2016, bàn thắng ấn định chiến thắng 7-0 của Công Phượng ở phút 90+3 vào lưới U23 Ma Cau mở toang cánh cửa vào vòng chung kết cho U23 Việt Nam.

Bởi thời điểm đó, chúng ta cạnh tranh từng bàn thắng để nằm trong nhóm 5 đội xếp thứ 2 có kết quả tốt nhất. Chung cuộc, U23 Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 3 nhóm này khi hơn 2 đối thủ xếp sau là Yemen và Uzbekistan đúng 1 bàn thắng; hơn vị trí thứ 6 của Oman 3 bàn.

Và những bàn thắng ở phút cuối mà người hâm mộ quen thuộc với thuật ngữ FergieTime (các bàn thắng của Man United dưới thời HLV Alex Ferguson) lại thường xuyên xảy ra ở các đội tuyển Việt Nam dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang hy vọng bàn thắng của Việt Hưng sẽ đem lại kỳ tích như những gì Công Phượng từng làm được.

Sẽ không hề quá khi nói, thuật ngữ mới ở chính Việt Nam xuất hiện với cái tên Park-Time, tức là những bàn thắng được ghi ở phút cuối. Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, giải đấu mà U23 Việt Nam lọt đến trận chung kết, Quang Hải có pha lập công vô cùng quan trọng ở phút 88 trong trận bán kết với Qatar để gỡ hòa 2-2. Sau đó, chúng ta đánh bại đối thủ trên chấm luân lưu.

Đến ASIAD 2018, Công Phượng ghi bàn thắng duy nhất ở phút 88 thuộc vòng 1/8 vào lưới Olympic Bahrain còn ở tứ kết, Văn Toàn lập công ở phút 108 giúp Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Syria.

Ở bán kết lượt về AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam có liên tiếp hai bàn thắng sau phút 80 để đánh bại Philippines, qua đó tiến thẳng đến ngôi vô địch. Những pha lập công ở thời điểm cuối trận đấu, lại trong tình thế quan trọng thể hiện bản lĩnh của các cầu thủ. Đó là điều mà trước đây, các đội bóng của Việt Nam vẫn chưa làm được một cách thường xuyên như dưới thời HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Webthethao

Tin mới nhất