Thể thao

Tranh cãi 'trọng tài' VAR giúp Úc thoát thua trước Đan Mạch

Bá Định
Chia sẻ

Công nghệ VAR đã giúp cho tuyển Úc có được 1 điểm đầy may mắn trước Đan Mạch và tránh bị loại sớm.

Nhập cuộc với một tinh thần thoải mái sau trận thắng 1-0 trước Peru, đội tuyển Đan mạch nhập cuộc đầy tự tin. Họ nhanh chóng áp đảo đại diện đến từ châu Á.

Ngay phút thứ 7, nhận đường kiến tạo đầy tinh tế của tiền đạo Jorgensen, tiền vệ Christian Eriksen tung cú volley chân trái chớp nhoáng làm tung lưới đội tuyển Australia mở tỉ số trận đấu.

Eriksen ghi bàn thắng sớm cho Đan Mạch. Ảnh: Fifa.com.

Nhận bàn thua từ rất sớm, các cầu thủ Australia đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Trong khi đó, đội bóng Bắc Âu trùng xuống chờ cơ hội phản công. Trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn.

Sau hàng loạt sức ép lên khung thành đội tuyển Đan Mạch, đội tuyển Australia cũng có được điều mình cần. Phút 37, tiền vệ Poulsen để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Thông qua công nghệ VAR, trọng tài cho Australia hưởng một quả penalty.

Đội tuyển Australia có được bàn gỡ hòa nhờ sự trợ giúp bởi công nghệ VAR. Ảnh: Fifa.com

Trên chấm phạt đền, đội trưởng Jedinak dễ dàng đánh lừa thủ thành Kasper Schmeichel gỡ hòa 1-1.

Có được bàn thắng gỡ hòa, đội tuyển Australia trở nên hưng phấn. Thế trận càng thêm cởi mở. 2 đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng.

Thế nhưng, đội bóng xứ sở Chuột túi mới tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhất với sự cơ động từ 2 cánh. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, thủ môn Kasper Schmeichel hóa giải gần như toàn bộ những cơ ăn bàn mười mươi của đội tuyển Australia.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, đội tuyển Đan Mạch tạm xếp đầu bảng với 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận so với đội xếp thứ 2 là đội tuyển Pháp.

Còn đối với các cầu thủ Australia, cơ hội đi tiếp với họ vẫn còn nếu như họ đánh bại đội tuyển Peru ở lượt trận cuối cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất