Thể thao

Tranh cãi trọng tài VAR 'ghi bàn', Tây Ban Nha giật ngôi đầu bảng của Bồ Đào Nha

Bá Định
Chia sẻ

Tây Ban Nha đã có màn trình diễn thất vọng khi hòa 2-2 trước Morocco, nếu không có "trọng tài" VAR cứu thì họ mất ngôi đầu bảng B vào tay Bồ Đào Nha.

Bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng World Cup 2018, ĐT Morocco đã chắc chắn bị loại. Do đó, cuộc đối đầu với ĐT Tây Ban Nha chỉ có ý nghĩa danh dự. Tuy nhiên, đi chệch ra mọi dự đoán, đại diện châu Phi gây ra rất nhiều khó khăn cho các học trò HLV Fernando Hierro.

ĐT Morocco tỏ ra cực kỳ nguy hiểm bằng lối chơi phòng ngự phản công hết sức hiệu quả. Thậm chí, nếu như trọng tài không sử dụng công nghệ VAR bắt lỗi 2 tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của trung vệ Pique, Tây Ban Nha có thể phải nhận thất bại đầy cay đắng.

Hơn hết, Tây Ban Nha có được bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ nhờ công nghệ VAR. Các trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Iago Aspas vì cho rằng việt vị. Thế nhưng, sau khi coi lại màn hình quay chậm thì trọng tài công nhận bàn gỡ của Tây Ban Nha hòa toàn hợp lệ.

Phút 14, Morocco bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Tận dụng đường chuyền về bất cẩn của Iniesta, tiền đạo Khalid Boutaib thoát xuống rất nhanh dứt điểm tung lưới thủ thành David De Gea trong tư thế đối mặt.

Morocco mở tỉ số từ rất sớm. Ảnh: Fifa.com.

Niềm vui của đại diện châu Phi ngắn chẳng tày gang. Chỉ 5 phút sau, Iniesta lập công chuộc tội bằng pha đột phá vượt qua hàng hậu vệ của Morocco, rồi chuyền bóng thuận lợi giúp Isco có pha dứt điểm cận thành tung lưới đội bóng đến từ châu Phi gỡ hòa 1-1.

Trong thế trận lấn lướt nhờ tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, Tây Ban Nha bất ngờ nhận “cái tát trời giáng” khi Morocco có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 81. Từ một pha đá phạt góc, cầu thủ Youssef En-Nesyri bật cao hơn tất cả những cầu thủ phòng ngự bên phía Tây Ban Nha tung cú đánh đầu hiểm học không cho De Gea bất cứ một cơ hội cản phá nào.

Trong khi đó, tin không vui tiếp tục xuất hiện khi Iran có bàn gỡ 1-1 trước Bồ Đào Nha. Nếu để thủng lưới thêm 1 bàn thì Tây Ban Nha sẽ bị loại khỏi vòng 1/8.

Tây Ban Nha đã có một trận đấu đầy vất vả trước đội bóng đến từ châu Phi. Ảnh: Fifa.com.

Thế nhưng, may mắn đã mỉm cười với Tây Ban Nha ở những phút cuối cùng. Iago Aspas ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Tây Ban Nha khép lại một trận đấu đầy nghẹt thở. Đáng nói, trọng tài VAR đã “ghi bàn” khi bàn thua không được công nhận nhưng xem lại VAR thì các vị vua áo đen đã “bẻ còi”, tính bàn thắng cho Tây Ban Nha.

Một trận đấu thực sự gây sốc cho người hâm mộ khi Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn mọi mặt so với Morocco, đội bóng đã chính thức bị loại sau 2 trận thua. Tuy nhiên, đại diện châu Phi khiến cho Tây Ban Nha ướt mồ hôi hột và lê lết vào vòng đấu loại.

Bảng xếp hạng bảng B. Ảnh: FIFA

Với kết quả 2-2 trước Morocco, còn Bồ Đào Nha hòa 1-1 trước Iran, Tây Ban Nha chính thức khép lại vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng B. Họ sẽ gặp đội chủ Nga ở vòng 1/8, còn Ronaldo và các đồng đội gặp Uruguay - đội nhất bảng A.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất