Thể thao

Tranh cãi thủ quân U23 Việt Nam: Nỗi oan của Văn Quyết!

Văn Nhân
Chia sẻ

Nghịch lý rất lớn là Văn Quyết không được nhìn nhận đúng tài năng khi người hâm mộ đang "ném đá" rất nhiều.

Hôm qua, HLV Park Hang Seo đã quyết định trao băng đội trưởng cho Văn Quyết. Đây là sự lựa chọn chính thức dành cho Quyết sau thời gian tạm giữ vai trò thủ lĩnh ở U23 Việt Nam.

Tấm băng đội trưởng của Văn Quyết là được các đồng đội ở U23 Việt Nam tín nhiệm. Vì Quyết có chuyên môn tốt, kinh nghiệm và có tư chất thủ lĩnh chỉ huy toàn đội.

Đáng nói, sau khi Văn Quyết được trao băng đội trưởng thì một số ý kiến lại cho rằng, Quyết được chọn vì U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ của CLB Hà Nội. Cụ thể, đội bóng Thủ đô có đến 8 người ở U23 Việt Nam.

Văn Quyết được chọn là thủ quân U23 Việt Nam.

Thực tế, câu chuyện kể trên là một điều hết sức oan uổng cho Văn Quyết, bởi anh có tài năng và xứng đáng làm thủ quân U23 Việt Nam. Ví dụ đơn giản, Quyết đang là đội trưởng ĐTVN, vậy làm thủ lĩnh cấp độ U là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hơn hết, U23 Việt Nam đang là nòng cốt của ĐTVN, tức các cầu thủ đều quen với việc Văn Quyết làm thủ quân.

Ngoài ra, một số ý kiến không thích Văn Quyết cho rằng anh không xứng đáng góp mặt ở U23 Việt Nam. Đó là câu chuyện rất khó hiểu khi người hâm mộ đang làm nhiệm vụ thay HLV Park Hang Seo.

Phần mềm InStat (phần mềm chuyên cung cấp thông tin, số liệu về cầu thủ) cập nhập chỉ số trung bình các cầu thủ U23 Việt Nam là minh chứng cho tài năng của Văn Quyết, với 209 điểm, 23 bàn thắng và 22 đường chuyền thành bàn. Đây là thông số tốt nhất so với các cầu thủ tấn công mà HLV Park Hang Seo sẽ mang sang Indonesia.

Chắc chắn, phần mềm InStat sẽ không mang lại con số sai lệch để… thổi phồng tài năng của Văn Quyết, cầu thủ trụ cột của CLB Hà Nội và ĐTVN trong nhiều năm qua. Vậy tại sao người hâm mộ “ném đá” Văn Quyết?

Nguyễn Văn Quyết có thông số rất cao so với các cầu thủ còn lại.

Điều này rõ ràng mang đến sự thiếu tích cực cho U23 Việt Nam. Vì trước lúc xung trận thì đội trưởng đã bị chính người hâm mộ chỉ trích, chửi bới như… tội phạm.

Hơn hết, cách công kích này sẽ khiến cho Văn Quyết khó chơi tốt, vì bất kỳ cầu thủ nào cũng cần có trạng thái tâm lý tốt nhất để thể hiện được đẳng cấp thực thụ.

Vậy nên, người hâm mộ hãy ngừng chỉ trích Văn Quyết, ngừng tranh cãi những chọn lựa của HLV Park Hang Seo. Điều quan trọng là cổ vũ U23 Việt Nam chơi thật hay ở ASIAD 18. Đó là việc làm thiết thực nếu dành tình cảm lớn lao cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất