Thể thao

Báo châu Á: Siêu tiền đạo Malaysia 'đá bay' Công Phượng, Son Heung Min

Bá Hổ
Chia sẻ

Tờ FOX Sports Asia đã có cuộc bầu chọn đội hình hay nhất môn bóng đá nam ASIAD 18 với 3 cầu thủ U23 Việt Nam được góp mặt.

Đội hình tiêu biểu ASIAD 2018 do tờ FOX Sports Asia công bố như sau:

Thủ môn: Mohamed Al-Shamsi (UAE).

Hậu vệ: Vũ Văn Thanh (Việt Nam), Yugo Tatsuta (Nhật Bản), Bùi Tiến Dũng (Việt Nam), Kim Jin-ya (Hàn Quốc).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải (Việt Nam), Odiljon Xamrobekov (Uzbekistan), Lee Seung-woo (Hàn Quốc).

Tiền đạo: Safawi Rasid (Malaysia), Yuto Iwasaki (Nhật Bản), Zabikhillo Urinboev (Uzbekistan).

U23 Hàn Quốc “thua” U23 Việt Nam

Với đội hình kể trên của FOX Sports Asia vấp nhiều tranh cãi dữ dội. Đầu tiên là ngôi sao Son Heung Min bị gạch tên. Đây được xem là cú sốc cho fan Hàn Quốc khi biểu tượng bóng đá xứ Kim chi không thể có tên trong danh sách những người hay nhất, dù anh đang là cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá châu Á.

Hwang Ui-jo (9 bàn) - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ASIAD 18 cũng không có tên. Đây được xem là điều quá vô lý khi đến Safawi (Malaysia) - đội bóng sớm bị loại được góp mặt, còn chân sút của đội giành HCV không có tên.

Son Heung Min bị gạch tên. Ảnh: LT

U23 Hàn Quốc cũng chỉ được góp mặt hai cầu thủ, U23 Việt Nam chính là đội bóng có số lượng cầu thủ góp mặt nhiều nhất gồm hậu vệ cánh Vũ Văn Thanh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Có thể dễ dàng nhận thấy, ba cầu thủ kể trên là gương mặt chủ chốt của U23 Việt Nam khi thi đấu xuyên suốt ASIAD 18. Họ là nòng cốt không thể thiếu trong lối chơi của HLV Park Hang Seo.

Chuyện U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ góp mặt hơn Hàn Quốc cũng là điều dễ hiểu. U23 Việt Nam đã xuất sắc toàn thắng 5 trận đầu tiên, không thủng lưới. Đây là thành tích quá ấn tượng so với các đội bóng còn lại. Trong trận tranh HCĐ, U23 Việt Nam cũng kém may mắn nên thất bại trước U23 UAE. Tuy nhiên, lối chơi rõ ràng thuyết phục hàng triệu người hâm mộ.

Vũ Văn Thanh đã chơi rất ấn tượng. Ảnh: LT

Thủ môn Bùi Tiến Dũng vắng mặt cũng là điều đáng tiếc. Nếu Dũng chơi ấn tượng ở loạt sút phạt đền để giúp U23 Việt Nam thắng U23 UAE thì khả năng cực lớn là Dũng góp mặt ở đội hình xuất sắc nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất