Thể thao

Tranh cãi chuyện ai trả tiền lương cho HLV Park Hang Seo

Đông Tà
Chia sẻ

Tối 09/12, trên một diễn đàn bóng đá Việt Nam đã xảy ra tranh cãi về tiền lương của HLV Park Hang Seo do ai trả.

Cụ thể, nhiều người hâm mộ khá bất ngờ khi Saostar đưa tin là HLV Park Hang Seo được bầu Đức trả lương vào ngày hôm qua. Đây là thông tin không hề mới nhưng câu chuyện được nhắc lại khi tân phó chủ tịch VFF - ông Cấn Văn Nghĩa chia sẻ với báo chí là sẽ tính toán lại để tự trả lương cho HLV Park, khi được hỏi VFF có tự chi trả lương cho ông Park.

Một số người hâm mộ Việt Nam đã trích lại thông tin bầu Đức trả lương cho HLV Park Hang Seo. Cuộc tranh cãi diễn ra khi người hâm mộ dẫn lại một tin tin cũ về chuyện tiền lương của HLV Park Hang Seo với việc Tổng cục thể dục thể thao trả 10 nghìn USD, còn VFF tự lo 10 nghìn USD, chưa kể các chi phí ăn ở, đi lại.

Một số người hâm mộ cho rằng VFF cần xác nhận ông Park đang được ai là người trả lương. Nếu đúng là bầu Đức trả lương thì VFF cần có một hành động tri ân công lao cho ông chủ CLB HAGL. Vì HLV Park Hang Seo đã liên tiếp mang đến thành công giúp cho bóng đá Việt Nam bay cao.

VFF, Tổng cục Thể dục Thể thao hay bầu Đức trả lương cho ông Park Hang Seo?

Đây không phải là lần đầu tiên chuyện tiền lương của HLV Park Hang Seo trở thành chủ đề tranh cãi. Khi có ý kiến về việc tăng lương cho HLV Park Hang Seo sau những thành công cùng U23 Việt Nam. Cá nhân bầu Đức thì cho rằng, mọi thứ cần chờ sau AFF Cup 2018.

Đến lúc này, thông tin bầu Đức trả lương cho ông Park Hang Seo vẫn chưa được vị lãnh đạo nào của VFF lên tiếng khẳng định một cách công khai. Tất cả im lặng.

Tuy nhiên, Tổng cục Thể dục Thể thao đã từng xác nhận với báo chí là không có chuyện trả tiền cho ông Park Hang Seo. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Bình (Vụ trưởng Vụ tài chính - Tổng cục Thể dục Thể thao) đã xác nhận Tổng cục Thể dục Thể thao không chi tiền hỗ trợ trả lương cho HLV Park Hang Seo.

Theo đó, VFF và nhà tài trợ phải tự chi trả toàn bộ tiền lương và các chi phí ăn ở, đi lại cho HLV Park Hang Seo. Tiền lương của ông Park theo nguồn tin ban đầu là 20 nghìn USD (chưa tính các chi phí khác và thuế).

HLV Park Hang Seo mang đến những thành công lớn cho bóng đá Việt Nam.

Cần nhắc, HLV Park Hang Seo đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF. Bầu Đức, phó chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh là những người sang Hàn Quốc để chốt hợp đồng với ông Park.

HLV Park Hang Seo đã trở thành một trong những HLV ngoại thành công nhất của bóng đá Việt Nam khi đưa U23 Việt Nam đến ngôi Á quân U23 châu Á và Top 4 ASIAD 18, ĐT Việt Nam đã vào đến chung kết AFF Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất