Thể thao

Trận đấu đáng khen của Công Phượng

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu hai lần thực hiện thành công phạt đền thì Công Phượng đã có cú hattrick vào lưới U23 Pakistan trong một ngày trình diễn rất hay.

Một trận đấu quá dễ dàng cho U23 Việt Nam trước Pakistan khi thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng tưng bừng 3-0, với các pha lập công của Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng.

Đáng nói là Công Phượng dù có 1 bàn thắng nhưng có đến hai lần hỏng phạt đền. Đây có thể nói là điều hy hữu trong lịch sử bóng đá Việt Nam và đối với cá nhân Công Phượng.

Trong tình huống đá phạt đền ở hiệp 1, Công Phượng đã thiếu may mắn khi bóng tìm đến trúng xà ngang. Lần thứ hai đứng trên chấm phạt đền, Công Phượng tiếp tục gây thất vọng với cú đá bị thủ môn Pakistan đẩy.

Dẫu vậy, Công Phượng xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất bên phía U23 Việt Nam. Chân sút HAGL hoạt động rất hiệu quả, từ ghi bàn đến kiến tạo và kiếm phạt đền. Một dấu ấn quá rõ nét của Phượng trong ngày U23 Việt Nam hạ Pakistan quá dễ dàng.

Công Phượng là người có pha kiến tạo nhanh như điện cho Quang Hải lập công, qua đó mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Sau đó, Phượng còn kiếm về phạt đền nhưng anh đá hỏng. Cuối cùng, Công Phượng đã có bàn thắng riêng để ấn định chiến thắng 3-0 cho Việt Nam.

Công Phượng đã có trận đấu rất hay.

Hai lần hỏng phạt đền có lẽ không thể đem ra làm thước đo về tài năng của Công Phượng, vì những đóng góp của anh trong chiến thắng của U23 Việt Nam là quá lớn, khi góp công lớn vào 2/3 bàn thắng của U23 Việt Nam.

Câu chuyện hỏng phạt đền chỉ là hạt sạn trong ngày trình diễn tuyệt vời của Công Phượng. Đây là điều cần nhìn tích cực đi khi phía trước U23 Việt Nam là một hành trình cam go ở ASIAD 18, cần hơn những màn tỏa sáng của Phượng để đóng góp vào thành công của đội nhà.

Nói ví von thì, nếu nhìn hai quả phạt đền để chỉ trích Công Phượng thì chẳng khác nào câu chuyện giọt mực trên tờ giấy trằng. Bởi hai quả phạt đền hỏng là giọt mực trong ngày Công Phượng đã vẽ lên rất nhiều điều cần đáng ngợi khen, động viên chân sút này tiếp tục phát huy hơn nữa ở ASIAD.

Chắc chắn Công Phượng cũng đang rất tiếc nuối sau hai lần hỏng phạt đền, nhưng anh đã cho thấy được nỗ lực tột bậc sau mỗi lần hỏng phạt đền là chơi xông xáo hơn. Bằng chứng là bàn thắng đóng đinh trận đấu của Phượng cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam có khởi đầu tốt ở ASIAD 18.

Nhìn ở một góc độ khác, Công Phượng đang cho thấy sự trưởng thành rất lớn. Sự tôi luyện bản lĩnh lẫn tâm lý thi đấu chững choạc, không bao giờ cho phép bản thân dừng lại, dù tâm lý rất nặng nề sau 2 lần đá 11m bị hỏng.

Vậy nên, người hâm mộ cần động viên Phượng, đừng gây áp lực cho Phượng khi mà U23 Việt Nam đã khởi đầu hoàn hảo với chiến thắng 3-0 trước U23 Pakistan.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất