Thể thao

Quyết liệt hơn cả bầu Đức, đội bóng của TP.HCM bỏ giải vì… chán VFF

Văn Nhân
Chia sẻ

CLB Mancons Sài Gòn đã chính thức bị gạch tên khỏi giải hạng Nhì 2018 khi không hoàn tất các thủ tục tham gia giải đấu như quy định của VFF.

Không tuân thủ theo luật chơi để hoàn tất các thủ tục đăng ký thi đấu giải hạng Nhì 2018, CLB Mancons Sài Gòn đã bị VFF loại khỏi giải đấu. Theo đó, VFF sẽ điều chỉnh lại điều lệ của giải vì chỉ còn 13 đội tham gia.

Trước đội bóng của TP.HCM bỏ giải, hai đội Quảng Ngãi và Viettel đã rút lui trước lúc bốc thăm, xếp lịch thi đấu. Với 13 đội, giải hạng Nhì 2018 sẽ không có suất rớt hạng, 3 đội có thành tích cao nhất giành quyền lên hạng Nhất 2019.

Nguyên nhân sâu xa dẫn đến câu chuyện đáng tiếc của CLB Mancons Sài Gòn bắt đầu từ việc lãnh đạo đội bóng này chỉ trích VFF trong buổi bốc thăm và xếp lịch thi đấu Giải hạng nhì quốc gia 2018 tại TP.HCM (ngày12/4).

CLB Mancons Sài Gòn bị VFF loại khỏi giải hạng Nhì.

Hôm đó, ông chủ của CLB Mancons Sài Gòn - Trần Nguyên Hùng phản ứng gay gắt với cách làm của VFF. Ông Hùng chỉ trích VFF xem giải hạng Nhì chẳng khác nào cái chợ, với lý giải là chuyện nuôi một đội bóng phải tốn nhiều tiền bạc nhưng cách làm của VFF khiến ông không có động lực để làm bóng đá. Ví dụ chuyện bốc thăm bị đổi ngày chóng vánh, hay điều lệ giải không gửi sớm để các đội bóng có thời gian nghiên cứu…

Ông Trần Nguyên Hùng chỉ trích VFF chỉ có điều hành mỗi giải hạng Nhì (hạng Nhất, Cúp Quốc gia, V.League do VPF tổ chức) mà không cho thấy được sự quan tâm, “coi thường giải hạng Nhì, coi giải hạng Nhì như cái chợ, muốn làm gì thì làm”.

Thực tế thì CLB Mancons Sài Gòn chán cách làm của VFF nên bỏ giải, không đăng ký các thủ tục để tranh tài.

Bây giờ, CLB Mancons Sài Gòn đã quyết định bỏ giải hạng Nhì 2018, khi ông Trần Nguyên Hùng không đăng ký các thủ tục như đóng lệ phí, đăng ký giờ, sân thi đấu, chỉ muốn bảo lưu suất hạng Nhì. Tuy nhiên, điều này không được phép nên VFF buộc phải gạch đội bóng của TP.HCM khỏi giải đấu năm nay.

Trả lời báo chí về nguyên nhân bỏ giải hạng Nhì 2018, ông Hùng bảo lưu quan điểm là VFF tổ chức giải hạng Nhì theo kiểu không có sự tôn trọng các đội bóng, coi thường giải đấu nên quyết định không tham gia. Đại diện của TP.HCM chỉ trở lại chơi bóng trong trường hợp VFF phải tổ chức giải đấu tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất