Thể thao

Trách ngoại binh HAGL kém, khác gì chê Công Phượng quá dở!

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Thật nghịch lý khi CĐV HAGL đang chê tiền đạo ngoại đá dở, không cống hiến cho đội bóng đá phố Núi.

Với CLB HAGL, một trong những điều luôn trở thành tâm điểm là sự cuồng nhiệt của người hâm mộ dành cho đội bóng phố Núi. Thắng vỗ tay, ca ngợi, thua bày tỏ sự buồn bả, có người động viên, có kẻ nói thất vọng… Bóng đá là thế, muôn màu cảm xúc và quan điểm. Nhưng đâu đó vẫn có sự nghịch lý về tình yêu của “cầu thủ số 12”.

Sau chiến thắng của CLB HAGL trước Thanh Hóa một cách kịch tính nhất, phải nói đó là sự nỗ lực đáng khen ngợi của đội bóng phố Núi khi làm khách ở xứ Thanh thuộc diện đi dễ khó về, ngay đến CLB Hà Nội cũng thảm bại trước đội chủ nhà, nhưng CĐV HAGL vui sướng vẫn không quên dành tiếng cho cho ngoại binh Felipe Martins.

Hãy nhìn lại Felipe Martins đã làm gì trước CLB Thanh Hóa. Tiền đạo Felipe Martins mang về cho CLB HAGL 1 quả phạt đền nhưng trung vệ Hàn Quốc đã hỏng ở phút bù giờ thứ nhất. Felipe Martins cũng có pha thoát xuống thông minh, xử lý khéo léo để chuyền cho Văn Toàn xông thẳng vào vòng cấm, sau đó kiến tạo cho Minh Vương ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho HAGL. Trước đó, Felipe Martins bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Felipe Martins cũng có 1 pha đánh đầu chuyền bóng cho Minh Vương, dù rất trống trải trong tư thế đối mặt thủ môn nhưng tiền vệ người Thái Bình dứt điểm hỏng ăn.

Felipe Martins có nhiều dấu ấn cho HAGL trong chiến thắng Thanh Hóa.

Dù không có bàn thắng nhưng Felipe Martins rõ ràng đặt dấu ấn rất lớn trong lối chơi của HAGL. Tiền đạo người Brazil mang đến sự khác biệt nhất định trong lối chơi tấn công, từ sự di chuyển đến tạo khoảng không cho các đồng đội.

Vậy CĐV HAGL đòi hỏi gì hơn ở Felipe Martins? Nên nhớ, Felipe Martins chỉ mới đến HAGL chưa trong 1 tháng, xỏ giày ra sân ngay sau 1 ngày đặt bút ký hợp đồng.

CLB HAGL có sự khác biệt so với phần còn lại ở V.League là bóng không tập trung cho ngoại binh. Ngược lại, ngoại binh phải hoạt động rất rộng, không nhất định phải sắm vai người ghi bàn như các ngoại binh khác.

Hãy tưởng tượng 1 kịch bản thế này, nếu CĐV HAGL chê Felipe Martins thì nghĩ gì về Công Phượng. Tiền đạo người xứ Nghệ cũng đang thi đấu ở Bỉ, trước đó là Hàn Quốc. Công Phượng cũng trong vai trò một ngoại binh nhưng chơi như thế nào dưới màu áo Incheon United?

Khi Công Phượng chưa ghi bàn thì nhiều CĐV HAGL cho rằng tiền đạo này không phù hợp lối chơi của Incheon, đội bóng này quá tệ vì bét bảng ở K.League. Nhìn lại thì tình cảnh của CLB HAGL có thời điểm cũng như Incheon, xếp áp chót bảng. Vậy HAGL đá không dồn bóng cho Felipe Martins thì lỗi đó chẳng lẽ đổ cho đội bóng phố Núi?

Một quan điểm khác là Công Phượng cần có thời gian hòa nhập, vậy Felipe Martins cũng cần thời gian để thích nghi ở CLB HAGL. Vì bản ngã thì cả hai cầu thủ này dưới mác ngoại binh thì cần chứng tỏ được giá trị nhất định với đội bóng.

Nghịch lý là CĐV HAGL đang chê Felipe Martins nhưng bảo vệ Công Phượng. Thế nên, CĐV HAGL cần nhìn giá trị cống hiến của cầu thủ theo cách sòng phẳng, hãy yêu đội bóng bằng cách ủng hộ tất cả cầu thủ, thay vì làm khó đội bóng từ những chỉ trích ngoại binh, vì không ít cầu thủ ngoại rời HAGL thì lập tức chơi tốt.

Đúng hơn, chê Felipe Martins dở thì khác gì bảo Công Phượng quá… tệ!

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất