Thể thao

TP.HCM vs Viettel: Chờ khác biệt mang tên Công Phượng!

Bảo Phương
Chia sẻ

Hàng phòng ngự của Viettel chưa thật sự chắc chắn, đó là cơ hội để Công Phượng tìm cho mình bàn thắng đầu tiên tại V.League 2020.

Bên cạnh cuộc so tài giữa CLB Hà Nội và SLNA, trận đấu sớm giữa CLB TP HCM và CLB Viettel cũng được đánh giá là tâm điểm của vòng 5 V.League 2020.

Đội chủ sân Thống Nhất đang trải qua chuỗi 2 trận liên tiếp không giành chiến thắng. Điều này khiến họ bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên BXH, kém 2 điểm so với nhóm 3 đội bóng đầu bảng là Sài Gòn, Viettel và SLNA. Chính vì vậy, một chiến thắng trên sân nhà trước CLB Viettel trong trận cầu tại vòng 5 V.League 2020 dĩ nhiên là mục tiêu mà CLB TPHCM quyết tâm đạt được.

Tuy nhiên, để có được 3 điểm trọn vẹn trước Viettel, thầy trò HLV Chung Hae Seong chắc chắn phải khắc phục những yếu điểm lộ rõ ở những trận đấu gần đây.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc TPHCM gặp bế tắc trong khâu ghi bàn như những trận đấu vừa qua, đó là lối chơi của họ quá đơn điệu. Trợ lý Lê Quốc Vượng của Hải Phòng FC chia sẻ sau trận hòa TPHCM: ‘’Đội bóng do HLV người Hàn Quốc nắm quyền có tổ chức phòng ngự tốt. Hải Phòng không thể tấn công vì CLB TP.HCM phản công rất hay, hai cánh của họ vừa mạnh mẽ vừa tốc độ.

Tuy nhiên, chúng tôi đã làm tốt khi chia cắt hoàn toàn các tuyến của họ. Và điều đó đã khiến TPHCM trở nên vô hại”.

Trận thua trước CLB Sài Gòn khiến TPHCM có chút hụt hơi trong hành trình giành chức vô địch V.League 2020.

Về phần Viettel, với 8 điểm có được thì họ đang cùng SLNA và Sài Gòn ngự trị trên ngôi đầu BXH V.League. Đội bóng áo lính đang thể hiện tinh thần mà các CĐV Thể Công ngày nào yêu mến họ, đó là không biết đầu hàng khi trận đấu chưa khép lại. Bằng chứng là những màn lội dòng ngoạn mục ở 4 trận đấu đã qua.

Họ thắng kịch tính Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Nam Định trên sân khách, cầm hoà HAGL và Than Quảng Ninh khi bị dẫn trước tận cuối trận. HLV Trương Việt Hoàng đã thay đổi đáng kể bộ mặt Viettel, đưa tập thể này không còn ngây thơ như trước.

Viettel cũng đang sở hữu nhiều cá nhân sẵn sàng toả sáng ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Trong số này, Khắc Ngọc và Việt Phong là những cái tên điển hình. Ngoài ra có thể kể tới Vũ Minh Tuấn, Bruno…
Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đang có 7 bàn/4 trận, chỉ kém ĐKVĐ Hà Nội 2 bàn.

Tuy vậy, không phải là không có những điểm yếu nơi CLB Viettel để TPHCM khai thác. Ở những vòng đấu đã qua, hàng phòng ngự của Viettel cũng có những phút giây vô cùng mong manh. Bộ đôi Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng vẫn chưa thấy sự ăn ý ở mức tối đa, họ thường xuyên không hiểu ý nhau và dẫn đến những bàn thua của đội nhà.

Ngoài cuộc đọ sức với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel đã không thể giữ sạch lưới ở cả 3 trận trước đó. Thậm chí họ còn để HAGL chọc thủng lưới tới 3 bàn.

Khắc Ngọc đang là điểm tựa trong lối chơi của CLB Viettel.

Dĩ nhiên, với lợi thế sân nhà thì Công Phượng và các đồng đội chắc chắn rất khao khát có được bàn thắng để giải tỏa áp lực vào lúc này, ghi bàn vào lưới Viettel sẽ giúp họ cởi bỏ gánh nặng cho đội chủ sân Thống Nhất.

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng đang rất chờ đợi bàn thắng đầu tiên của Công Phượng ở đấu trường V.League 2020.

Trận đấu giữa CLB TPHCM và CLB Viettel sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay 17/6 trên SVĐ Thống Nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất