Thể thao

TP.HCM vs Buriram Utd: Công Phượng quyết định đại chiến Việt - Thái?

Bảo Phương
Chia sẻ

Những ngôi sao tấn công của CLB TP. HCM mà nổi bật là Công Phượng sẽ là niềm hi vọng của NHM đại diện V.League trong cuộc đối đầu với CLB Burriram Utd tại vòng Playoff thứ 2 AFC Champions League 2020.

Nhìn vào gốc độ tích cực, sự cạnh tranh gay gắt giữa các đội tuyển Việt Nam và Thái Lan vô hình chung sẽ tạo nên một tín hiệu vô cùng tốt dành cho cả 2 nền bóng đá. Việc có một đối thủ luôn nhăm nhe đánh bại ngay phía sau sẽ giúp người Thái hay Việt Nam luôn cố gắng vượt qua chính mình, đột phá vươn lên đẳng cấp mới. Đó cũng chính là cái cách mà Real Madrid và Barcelona thể hiện trong suốt những thế kỷ qua, họ luôn nỗ lực khẳng định mình để cạnh tranh với đại kình địch.

Đó cũng chính là lý do mà người ta chờ đợi trận đấu trong khuôn khổ vòng 2 playoff AFC Champions League giữa Buriram United và TP.HCM vào ngày 21/01 hơn bao giờ hết.

Đại diện V.League đã và đang cho thấy sự đầu tư bài bản và tương đối “khủng” cho mùa giải mới. Mùa trước, CLB Hà Nội cũng giành chiến thắng trận sơ loại trước Bangkok United nhưng sau đó thua một CLB Trung Quốc, Sơn Đông Lỗ Năng và rớt xuống thi đấu ở AFC Cup.

Chính vì lý do trên, các fan hâm mộ của đội bóng thành phố mang tên bác đặt nhiều kỳ vọng vào việc thầy trò HLV Chung Hae-seong sẽ giống như Hà Nội, gây bất ngờ trước ông lớn của BĐ Thái Lan ngay trên sân khách.

Để làm được điều đó, CLB TP.HCM đặt nhiều kỳ vọng vào những ngôi sao lớn trong đội hình. Trong đó, nổi bật nhất chính là tiền đạo giàu kỹ thuật - Nguyễn Công Phượng, người được cho là có thể toả sáng bất cứ lúc nào.

Thậm chí, chính chủ tịch đội chủ sân Thống Nhất - Hữu Thắng cũng từng thừa nhận rằng ông đặt rất nhiều kỳ vọng vào tài năng của Công Phượng ở những trận đấu quan trọng sắp tới của CLB.

TP.HCM thời gian qua đã có một loạt đấu giao hữu với các đối thủ cực chất lượng đến từ Hàn Quốc. (Ảnh: CLB TPHCM)

Đại diện Thai League nhỉnh hơn nhờ ưu thế sân nhà Thunder Castle. Bên cạnh đó, Buriram cực mạnh về tấn công với những ngôi sao như Supachai, Supachok nhưng TP.HCM cũng rất đáng gờm với đấu pháp phòng ngự chặt, phản công nhanh sở trường, từng khiến các đối thủ tại V-League khiếp sợ ở mùa giải trước.

Lối chơi phòng ngự phản công của CLB TP.HCM nay sẽ càng mạnh hơn, nguy hiểm hơn với sự xuất hiện của Công Phượng cùng hàng loạt ngôi sao trên hàng công như Matias Jadue, Võ Huy Toàn hay thậm chí là hậu vệ biên giàu tốc độ Lê Đức Lương.

Trận Buriram United chạm trán TP.HCM sẽ là câu trả lời, ai xứng đáng là đại diện tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á. Nơi mà những Công Phượng, Huy Toàn sẽ mang đến niềm hi vọng cho đại diện Việt Nam.

Buriram sẽ đại diện bóng đá xứ Chùa vàng trả mối thù trước người láng giềng nhiều duyên nợ hay TP.HCM sẽ quật ngã đội chủ nhà để chứng tỏ vị thế đang lên của bóng đá Việt Nam? Câu trả lời sẽ có vào ngày 21/01.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất