Thể thao

TP.HCM hạ Viettel lên đỉnh V.League: Ngả mũ trước ông Chung!

Văn Nhân
Chia sẻ

Chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Viettel giúp TP.HCM vững vàng ở ngôi đầu bảng V.League với mạch bất bại đáng nể của thầy trò ông Chung Hae Soung.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chứng tỏ nghệ thuật cầm quân khi giúp TP.HCM thể hiện đầy thuyết phục trước tân binh Viettel. Đội chủ nhà đã giành chiến thắng 2-0 để ngự trị ngôi đầu bảng V.League sau vòng đấu thứ 6.

Hai bàn thắng của TP.HCM được ghi bởi Hữu Tuấn và Vinicius. Đáng nói, ông Chung Hae Soung cho thấy sự cao tay ấn khi đội chủ nhà mất liền hai trụ cột là Hoàng Thịnh và Matias bị chấn thương ở hiệp 1. Nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc “vá” một cách hợp lý để giúp cho TP.HCM không mất lợi thế trước Viettel.

Tài cầm quân của ông Chung chính là sự khác biệt của TP.HCM so với Viettel. TP.HCM chơi tấn công và phòng ngự rất cân đối. Đội chủ sân Thống Nhất không cầm bóng quá nhiều nhưng biết cách phân phối sức hợp lý để tăng tốc trong thời điểm quyết định, qua đó hạ đo ván đối thủ.

TP.HCM xây chắc ngôi đầu bảng nhờ tài cầm quân của HLV Chung Hae Soung. Ảnh: TP.HCM

6 vòng đấu với 5 chiến thắng và 1 trận hòa, TP.HCM vững vàng ngự trị ngôi đầu bảng V.League 2019. Đây thực sự là điều gây bất ngờ lớn nhất giải đấu năm nay, khi TP.HCM trong 2 năm liên tiếp phải sống trong cảnh lo trụ hạng.

Hình ảnh ấn tượng nhất trong chiến thắng của TP.HCM không phải là những bàn thắng, hay nụ cười chiến thắng của toàn đội, đó là khoảnh khắc máy quay hướng về phía ông Chung Hae Soung xoa đầu Hoàng Thịnh ở băng ghế kỹ thuật, sau đó gọi trợ lý ngôn ngữ đến phiên dịch những lời động viên dành cho tiền vệ người xứ Nghệ.

Ông Chung Hae Soung cho thấy được nghệ thuật cầm quân theo cách đắc nhân tâm, biết chăm sóc cho cầu thủ từ những điều nhỏ nhất. Thế nên, sự quản lý quân tài tình cùng tài cầm quân đã giúp cho ông Chung Hae Soung đưa TP.HCM lên đầu bảng V.League một cách thuyết phục nhất.

Ở TP.HCM, nhiều cầu thủ đã bày tỏ sự bái phục dành cho ông Chung Hae Soung, một người thầy đúng nghĩa từ cầm quân đến đối nhân xử thế. Những gì ông thầy Hàn Quốc truyền đạt đều được các cầu thủ khắc ghi kỹ lưỡng nhất. Đây là bí quyết lớn nhất giúp cho ông Chung Hae Soung giúp TP.HCM từ ứng viên đua trụ hạng trở thành hiện tượng ở V.League 2019.

Thật vui khi bóng đá Việt Nam đang có thêm một nhà cầm quân giỏi như ông Chung Hae Soung. Đây cũng là may mắn lớn nhất của đội chủ sân Thống Nhất ở mùa bóng năm nay khi lãnh đạo CLB TP.HCM có được chữ ký của ông Chung.

Bảng xếp hạng V.League 2019: 

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất