Thể thao

Tottenham Hotspur 4-1 Liverpool: Với Harry Kane, Ngoại hạng Anh như thấy lại Ronaldo sau 8 năm

Minh Châu
Chia sẻ

'Cú đúp' vào lưới Liverpool cùng màn trình diễn thượng hạng tại Wembley chứng tỏ số 10 của Tottenham đang toàn diện như Cristiano Ronaldo gần thập niên trước, mẫu tiền đạo mà Premier League vẫn chưa sản sinh được từ khi cựu ngôi sao Man Utd ra đi.

Không chỉ nhấn chìm Liverpool tại Wembley bằng các bàn thắng và kiến tạo, thể hiện của Harry Kane còn cho thấy sự toàn diện của anh, đồng thời tạo cảm giác là các cầu thủ phòng ngự của đội khách cực kỳ bết bát.

Harry Kane ghi bàn mở tỷ số trước Liverpool.

Đơn cử như bàn mở tỷ số từ sớm: Anh dùng tốc độ cực cao xông vào vùng 16m50, nhưng khi thủ môn lao ra khép góc thì bất ngờ gạt bóng sang ngang, loại bỏ luôn hậu vệ cuối cùng của đối phương và sút vào góc xa trong tư thế mất chân trụ.

Tình huống ghi bàn 2-0 của Heung-Min Son lại cho thấy khả năng chọn điểm rơi khá tốt của Harry Kane giúp anh dễ dàng loại bỏ trung vệ Dejan Lovren từ bên phần sân nhà, rồi tung ra đường chuyền dài gần như đảo cánh sau pha bứt tốc, đặt đồng đội vào thế chỉ còn đối mặt thủ môn.

Đường chuyền của Kane đặt Son Heung-min vào thế dứt điểm trống trải.

Đêm Wembley dành riêng cho Harry Kane khép lại khi anh chọn đúng thời điểm và vị trí để đón bóng bật ra, rồi sút ngay vào khung thành trước khi các hậu vệ Liverpool kịp can thiệp.

Tất cả tình huống ấy cho thấy khả năng dứt điểm, đánh đầu, chuyền bóng và bứt tốc xuất sắc đều đang quy tụ vào một tài năng, điều mà Premier League vẫn chưa giới thiệu được nhân tố mới nào kể từ lúc Cristiano Ronaldo rời Man Utd.

Nếu có thể so sánh được thì xem ra chỉ có Luis Suarez, nhưng ngôi sao Uruguay đến Liverpool khi đã làm sản phẩm hoàn hảo của lò Ajax và trụ lại cũng không bao lâu.

Kane chọn vị trí và thời điểm hợp lý để hoàn tất cú đúp.

Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu một ngày nào đó không xa lắm, Harry Kane sẽ trở thành ứng viên tranh Quả Bóng Vàng, thậm chí là đoạt luôn danh hiệu cao quý này như Cristiano Ronaldo.

Tất nhiên là mới đây, Cristiano Ronaldo vừa công khai cho rằng Harry Kane chưa đủ tầm để khoác áo Real Madrid do chỉ biết ghi bàn nhiều là không đủ. Nhưng ở đời, khi bạn chê ai đó thì hoặc là người ấy dở thật, hoặc là người ấy có tiềm năng vượt mình. Trong trường hợp của Kane, có thể tin rằng Ronaldo đang ở tâm thế của vế thứ 2.

Thể hiện của Harry Kane xem ra chẳng kém Cristiano Ronaldo thời còn ở Man Utd.

Nguyên nhân rất đơn giản: Cristiano Ronaldo là ngôi sao quảng cáo, nên không thích bất kỳ điều gì ảnh hưởng tới hình tượng của mình. Nhưng mới đây, Harry Kane đã “trót dại” đạt tới cột mốc ghi bàn của Ronaldo ở Premier League với số trận ít hơn nhiều so với CR7.

Ronaldo chắc chắn không thích điều đó. Song với hiệu suất ghi bàn như vậy lại kèm thêm khả năng kiến tạo, Harry Kane có thể chưa bằng Ronaldo hiện tại, nhưng không hẳn đã kém ngôi sao Bồ Đào Nha trước lúc anh rời “Nhà hát của những giấc mơ”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất