Thể thao

Tottenham áp đảo Arsenal trong đội hình kết hợp trước derby Bắc London

Wind Lê
Chia sẻ

Tờ Daily Mail mới đây đã làm một cuộc bình chọn cho các chuyên gia thể thao của mình về đội hình tốt nhất kết hợp giữa Tottenham và Arsenal trước derby Bắc London. Kết quả là danh sách này hầu hết là các cầu thủ của “gà trống”.

Tottenham đang xếp thứ 3 trên BXH Premier League (có cùng 23 điểm với đội nhì bảng MU), điều này lý giải vì sao họ áp đảo (9/11) trong đội hình kết hợp với Arsenal - đội bóng đang xếp vị trí thứ 6 với chuỗi phong độ thất thường.

Đội hình 3-5-2

Thủ môn: Hugo Lloris

Sau 11 vòng đấu, Lloris chỉ mới để thủng lưới 7 bàn trong khi Cech của Arsenal đã 16 lần phải vào lưới nhặt bóng. Chính vì vậy mà thủ môn người Pháp hoàn toàn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của các chuyên gia so với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Thủ môn Hugo Lloris.

Đang ở độ chín của sự nghiệp, Lloris không chỉ là chốt chặn đáng tin cậy nơi trong khung gỗ Totenham mà còn cả ở tuyển quốc gia Pháp.

 Trung vệ: Toby Alderweireld

Tottenham đang là một trong những đội bóng để thủng lưới ít nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Góp công lớn vào chiến tích đó phải kể đến Alderweireld.

Trung vệ Toby Alderweireld.

Thân hình như một “hòn đá tảng” với chiều cao 1m88, trung độ người Bỉ lại sở hữu cho mình tốc độ đáng kinh ngạc và khả năng càng lướt tuyệt vời. Alderweireld được xem là bản hợp đồng vô cùng thành công giúp Totenham xây dựng lại hàng thủ vốn được đánh giá thấp trong các mùa giải trước.

Trung vệ: Davinson Sanchez

Huyền thoại Ruud Gullit không mất một giây suy nghĩ để đi tới kết luận: “Sanchez là trung vệ hay nhất mà tôi từng xem kể từ khi Jaap Stam còn ở phong độ đỉnh cao” sau khi xem trung vệ người Colombia chơi bóng.

Trung vệ Davinson Sanchez.

Điều này lý giải vì sao Tottenham sẵn sàng bỏ đến 42 triệu bảng để đón Sanchez về. Tuy cao 1m87, thân hình vạm vỡ nhưng trung vệ 21 tuổi có lối chơi bóng khá thông minh. Anh thật sự là một quái vật nơi hàng thủ “gà trống”.

Trung vệ: Jan Vertonghen

Sẽ thật thiếu sót nếu hàng phòng ngự thiếu đi cái tên Vertonghen. Một trong những hậu vệ đa năng và thi đấu xuất sắc bậc nhất Premier League suốt nhiều năm nay. Vertonghen là thủ lĩnh nơi hàng thủ Tottenham.

Trung vệ Jan Vertonghen.

Tiền vệ phải: Hector Bellerin

Trong khi nhiều đồng đội thi đấu khá phập phù thì Bellerin vẫn giữ được phong độ ổn định kể từ đầu mùa giải. Sở hữu tốc độ hiếm có, sự đa năng bên hành lang cánh phải, cầu thủ người Tây Ban Nha được đánh giá là một trong những hậu vệ phải có giá trị nhất thế giới thời điểm này.

Chắc chắn Bellerin là đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế sức mạnh hàng công Tottenham trong trận đấu tới.

Tiền vệ trung tâm: Dele Alli

Alli mới 21 tuổi, nhưng là một trong những tiền vệ hàng đầu hiện nay. Ngôi sao người Anh không chỉ có lối chơi kỹ thuật, khả năng đi bóng, chuyền thông minh, mà còn biết cách dứt điểm khôn khéo. Ở trận Tottenham thắng Real với tỷ số 3-1 tại Champions League, Alli là tác giả của hai bàn đầu.

Hiện tại, Alli đang nhận sự theo đuổi của nhiều đội bóng lớn, trong đó mạnh mẽ nhất là từ hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona.

Tiền vệ trụ: Victor Wanyama

Tiền vệ người Kenya được xem là người hùng thầm lặng trong thành công của Tottenham thời gian qua. Thậm chí huyền thoại Liverpool - John Barnes còn đánh giá Wanyama quan trọng hơn cả các ngôi sao tấn công như Kane hay Alli.

Tiền vệ trụ Victor Wanyama.

Chiều cao lý tưởng (1m88) và sức mạnh cơ bắp đã giúp Wanyama có được khả năng tranh chấp và không chiến tốt. Ngoài ra, khả năng đoạt bóng trong chân đối thủ của tiền vệ phòng ngự này cũng hết sức đáng gờm.

Tiền vệ trung tâm: Christian Eriksen

Phong độ chói sáng không chỉ ở Tottenham mà cả đội tuyển quốc gia Đan Mạch, trong đó có cú hat-trick vào lưới CH Ireland khiến nhiều chuyên gia đánh giá Eriksen xứng đáng là một trong những tiền vệ hay nhất hiện nay.

Tiền vệ trung tâm Christian Eriksen

Có thể ở Tottenham, các fan chỉ tập trung vào Kane hay Alli. Nhưng với các chuyên gia, Eriksen mới là “trái tim” của đội bóng. Anh là người nhạc trưởng tài ba. Anh làm chủ nhịp điệu và cường độ trận đấu. Và vì thế anh là cầu thủ mà Spurs không thể thiếu.

Tiền vệ trái: Danny Rose

Mạnh mẽ và tốc độ là những gì người hâm mộ nghĩ ngay đến Danny Rose, con thoi nơi hàng lang cánh của Tottenham và cả tuyển quốc gia Anh.

Dù chưa ra sân nhiều ở mùa giải năm nay nhưng Rose vẫn là một chuyên gia thay đổi cuộc diện trận đấu mà Tottenham có thể chờ đợi. Anh cũng đang nhận sự theo đuổi từ CLB M.U.

Tiền đạo: Alexis Sánchez

Tiền đạo người Chile đang được xem là biểu tượng của Pháo thủ thành London. Phong độ ổn định, phẩm chất ngôi sao của Sanchez không ít lần cứu nguy cho Arsenal trong các trận đấu khó khăn.

Chắc chắn Sanchez vẫn sẽ là ngôi sao sáng nhất, đáng kỳ vọng nhất của Arsenal trong trận derby London sắp tới.

Tiền đạo: Harry Kane

Kane đang được xem là một trong những tiền đạo giá trị và xuất sắc bậc nhất thế giới. Thậm chí Real Madrid đang chuẩn bị một số tiền lớn để tạo một “bom tấn” khủng khiếp đón tiền đạo người Anh về sân Bernabeu.

Hane hiện tại đang có phong độ chói sáng với 8 bàn thắng/10 trận ra sân tại Premier League.

Nếu muốn đánh bại hay ít nhất giành một kết quả tốt trước Tottenham, “giáo sư” Wenger sẽ phải giải bài toán khóa được Kane.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất