Thể thao

Top 5 ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2018

Wind Lê
Chia sẻ

Các ứng viên vô địch World Cup 2018 đã lộ diện với dàn sao thượng hạng đồng đều ở cả ba tuyến. Trong số này, có đội quyết tâm bảo vệ chiếc cúp vàng danh giá, có đội đang đi tìm lại hào quang trong quá khứ.

Đội tuyển Bỉ

Chơi bao giờ bóng đá Bỉ lại sản sinh ra một đội hình đồng đều, thậm chí thừa thãi các ngôi sao như thời điểm hiện tại. Không chỉ vậy, các cầu thủ trụ cột của “quỷ đỏ” hầu hết thi đấu ở các giải đấu hàng đầu thế giới. Tại vòng loại World Cup, Bỉ là đội bóng giành vé sớm nhất khu vực châu Âu.

Trong số này, những cái tên như thủ thành Thibaut Courtois, tiền vệ Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Fellaini, tiền đạo Batshuayi, Lukaku…đều đang ở đỉnh cao phong độ, hứa hẹn sẽ được chờ đợi bậc nhất ở World Cup năm sau.

Đội tuyển Brazil

Tại Vòng loại World Cup, “những vũ công samba” trở thành đội tuyển đoạt vé sớm nhất thế giới. Thậm chí với 41 điểm, Brazil còn suýt phá kỷ lục 43 điểm được Argentina thiết lập ở vòng loại World Cup 2002. Thầy trò HLV Tite chỉ thua 1 trận suốt chiến dịch.

Brazil bây giờ không có những ngôi sao đứng đầu thế giới- trừ Neymar. Tuy vậy, Selecao có một đội hình hội tụ đủ 3 yếu tố tài năng, kinh nghiệm và tuổi trẻ. Hàng loạt tài năng như Philippe Coutinho, Douglas Costa, Gabriel Jésus, Casemiro, Marcelo…đủ sức làm khinh đảo làng túc cầu thế giới bằng những điệu Samba mê đắm.

Đội tuyển Đức

Đức là đội duy nhất toàn thắng ở vòng loại World Cup trên thế giới. Nhà đương kim vô địch World Cup ghi đến 43 bàn (hiệu suất 4,3 bàn/trận) và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Đức đương nhiên tiếp tục làm ứng viên hàng đầu cho chức vô địch cúp thế giới 2018.

Đức hiện tại sở hữu một đội hình “khủng” bậc nhất thế giới với vô số các hảo thủ đồng đều ở cả 3 tuyến. Thậm chí, danh sách dự bị của “cỗ xe tăng” cũng khiến nhiều đội bóng mơ ước. Trong khung gỗ, Neuer chưa bao giờ ra khỏi danh sách bầu chọn thủ môn xuất sắc nhất thế giới những năm qua. Hàng thủ họ có Hummels, Kimmich, Boateng, Mustafi. Hàng tiền vệ tài hoa hàng đầu thế giới như Ozil, Kroos, Emre Can, Gotze, Sane, Gundogan. Hàng công với Thomas Muller, Gomez và Lars Stindl.

Đội tuyển Pháp

Sở hữu dàn sao trẻ trung, có sức mạnh ở cả 3 tuyến, đặc biệt là hàng tấn công được đánh giá rất cao với Mbappe, Paul Pogba, Griezmann, Lacazette, Martial, Dembele…Pháp được các chuyên gia đánh giá đủ sức vô địch World Cup 2018.

Bên cạnh đó, Á quân Euro 2018 đang rất muốn chứng minh việc mình thất bại trước Bồ Đào Nha trong trận chung kết Euro chỉ là một tai nạn.

Đội tuyển Tây Ban Nha

Tây Ban Nha được đánh giá đã bước qua giai đoạn hoàng kim sau chức vô địch Euro 2012. Tuy nhiên, thầy trò HLV Julen Lopetegui đang chứng minh cho thế giới thấy được sự trở lại mạnh mẽ của “bò tót”.

Hiện tại, TBN sở hữu đội hình tương đối đồng đều cả ba tuyến. Trong đó, hàng thủ được đánh giá cao nhất với De Gea, Ramos, Pique, Carvajal hay Jordi Alba. Hàng tiền vệ là sự kết hợp giữa các cựu thần như Iniesta, Busquets và sức trẻ của Isco, Suso, Asensio.

Đáng chú ý nhất trên hàng công của “bò tót” là tiền đạo đang có phong độ cao tại Chelsea - Morata. Tây Ban Nha giành 28 trên 30 điểm tối đa, chỉ hòa 1 trận trước Italy tại vòng loại World Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất