Thể thao

Top 10 ngôi sao có thể lật đổ sự thống trị của Ronaldo và Messi

Hữu Chí
Chia sẻ

Trang Soccerladuma vừa liệt kê ra danh sách 10 ngôi sao có thể lật đổ sự thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để chinh phục danh hiệu Quả bóng vàng trong những năm sắp tới.

1. Isco (Real Madrid). Mùa giải này, Isco đã có sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo Real. Trong bối cảnh Gareth Bale thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema sa sút phong độ, ngôi sao 25 tuổi chính là cái tên quan trọng nhất trên hàng công “Kền kền trắng”. Sau 20 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh đã đóng góp được 5 pha lập công và 4 đường kiến tạo thành bàn.

2. Paul Pogba (Man United). Những năm gần đây, Pogba luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Trong màu áo Man United, ngôi sao 24 tuổi sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện mình và chinh phục các danh hiệu lớn.

3. Neymar (Paris Saint-Germain). Mùa Hè vừa qua, PSG đã quyết định phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử làng túc cầu khi bỏ ra 222 triệu euro để mua Neymar từ Barcelona. Tại sân Công viên các Hoàng tử, cây săn bàn người Brazil đã chứng tỏ được giá trị và đẳng cấp khi đóng góp 15 pha lập công và 11 đường kiến tạo thành bàn sau 18 trận trên mọi đấu trường.

4. Kevin De Bruyne (Man City). Ở mùa giải này, De Bruyne chính là “linh hồn” nơi tuyến giữa của Man City. Bằng chứng là việc tiền vệ người Bỉ đóng góp được 5 bàn và 11 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công sau 21 lần ra sân. Chính sự tỏa sáng của anh đã góp phần giúp “Man xanh” dẫn đầu Premier League và sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League.

5. Paulo Dybala (Juventus). Kể từ khi chuyển sang khoác áo Juventus vào mùa Hè năm 2015, Dybala vẫn tiến bộ không ngừng và luôn là một trong những cây săn bàn có hiệu suất ấn tượng hàng đầu châu Âu. Mùa giải 2017-2018, tuyển thủ Argentina ra sân 22 lần trong màu áo Juve, ghi được 14 bàn và có 3 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công.

6. Antoine Griezmann (Atletico Madrid). Bất chấp sự sa sút của Atletico ở mùa giải này, Griezmann vẫn duy trì phong độ tốt với 7 bàn và 5 pha kiến tạo sau 18 trận. Nếu quyết định chia tay đội chủ sân Wanda Metropotitano để chuyển sang khoác áo Man United, Barcelona hay PSG, chắc chắn ngôi sao 26 tuổi sẽ có thêm cơ hội để cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng.

7. Eden Hazard (Chelsea). Tên tuổi và đẳng cấp của Hazard đã được khẳng định kể từ khi anh còn khoác áo CLB Lille (2007-2012). Ở Chelsea, tuyển thủ Bỉ tiếp tục chứng tỏ được tài năng. Nhờ đó, anh đã không ít lần được Real Madrid theo đuổi. Ở mùa giải này, ngôi sao 26 tuổi có 8 bàn và 7 pha kiến tạo qua 20 trận.

8. Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain). Có thể nói, Mbappe chính là tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này. Điều đó lý giải tại sao PSG đã quyết định mượn cầu thủ 18 tuổi hồi mùa Hè vừa qua kèm theo điều khoản phải mua lại vào cuối mùa giải 2017-2018 với giá 180 triệu euro. Trong màu áo đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, anh đã ghi 9 bàn và có 6 pha kiến tạo sau 19 trận.

9. Harry Kane (Tottenham). Những năm gần đây, Kane luôn là một trong những cây săn bàn có hiệu suất hàng đầu ở Premier League nói riêng và châu Âu nói chung. Với lối chơi tốc độ cùng khả năng đột phá, chọn vị trí, dứt điểm và không chiến tốt, tiền đạo người Anh luôn gieo rắc nỗi kinh hoàng cho mọi hàng thủ. Kể từ đầu mùa bóng 2017-2018 đến nay, chân sút 24 tuổi đã có 16 bàn và 3 pha kiến tạo sau 19 trận.

10. Marco Asensio (Real Madrid). Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Asensio là một trong những “viên ngọc thô” triển vọng nhất của bóng đá Tây Ban Nha hiện nay. Mùa giải này, cầu thủ 21 tuổi đã tiến bộ vượt bậc và thường xuyên được HLV Zinedine Zidane trọng dụng. Không phụ lòng ông thầy người Pháp, Asensio đã “đền ơn” bằng 7 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 20 trận (thi đấu tổng cộng 1.112 phút).

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất