Thể thao

Tổng quan trước mùa giải Bunlesliga 2017/18: Nóng cuộc đua vua phá lưới

V.T
Chia sẻ

Vào đêm nay, giải VĐQG Đức (Bunlesliga) sẽ chính thức được khai mạc bắt đầu một cuộc đua không chỉ các CLB cho những mục tiêu cụ thể mà còn là cuộc đua của những cây săn bản thượng hạng. Sao Star gửi đến các bạn top 5 ứng cử viên tiềm năng dành được danh hiệu vua phá lưới 2017/18.

5. Max Kruse - Werder Bremen

Kruse là mẫu tiền đạo đa năng và anh có thể đá tốt ở vị trí hộ công lẫn tiền vệ kiến thiết. Cựu cầu thủ của Wolfsburg dứt điểm khá đa dạng, chơi đầu và chân đều tốt. Ngoài ra, Kruse có điểm mạnh về tâm lý thi đấu, đó là tinh thần thi đấu rất kiêng cường của người Đức.

Ở mùa giải năm ngoái, Max Kruse có cho mình 15 pha lập công, bằng với Arjen Robben của Bayern Munich. Ở mùa giải tới, người hâm mộ Bremen hi vọng Kruse sẽ giữ vững được phong độ của mình để giúp đội bóng bay cao trên BXH.

4. Andrej Kramaric - Hoffenheim

12 bàn thắng trong vòng cấm, 15 bàn tổng cộng. Kramaric từng là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Leicester City nhưng đã không thể hiện được nhiều ở sân King Power. Đến Đức, cầu thủ Croatia đã lấy lại phong độ rất tốt khi vừa ghi bàn tốt lại vừa kiến tạo giỏi. Mùa này anh đã đóng góp trực tiếp vào 23 bàn thắng cho Hoffenheim.

Trong sơ đồ 3-1-4-2 của HLV Julian Nagelsmann, Kramaric được xếp đá cặp với tiền đạo Wagner trên hàng công. Dù vậy, cầu thủ người Croatia thường xuyên được cho phép thi đấu tự do, làm cầu nối giữa hàng tiền vệ đầy sức mạnh và hàng công. Nhờ tận dụng tối đa khả năng kiểm soát và chuyền bóng vô cùng lợi hại, Kramaric là mắt xích quan trọng nhất trong cách vận hành lối chơi của Hoffenheim.

3. Timo Werner - RB Leipzig

Tại Leipzig, Werner tỏa sáng rực rỡ với 21 bàn thắng giúp CLB cán đích ở vị trí thứ hai. Thành tích này giúp anh được điền tên vào danh sách tham dự Confeds Cup trước khi trở thành Vua phá lưới sau đó. Ở cái tuổi 21, anh được xem là trung phong cắm tương lai của bóng đá Đức.

Werner là mẫu tiền đạo có khả năng hoạt động độc lập tốt. Ngoài ra, chân sút người Đức cũng tích cực tham gia vào lối chơi chung của cả đội khi có 5 kiến tạo mùa này. Nếu giữ vững được phong độ và không ngừng tiến bộ, anh sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga.

2. Robert Lewandowski - Bayern Munich

28 bàn thắng trong vòng cấm, 30 bàn tổng cộng. Những bàn thắng quan trọng của tiền đạo người Ba Lan một lần nữa góp phần vào chiến thắng của Hùm xám tại Bundesliga. Anh cũng vinh dự được tờ Goal bình chọn vào đội hình tiêu biểu mùa giải năm ngoái. Điều đáng tiếc là tiền đạo người Ba Lan đánh rơi danh hiệu Vua phá lưới ở vòng đấu cuối cùng. Anh đang rất nóng lòng để giành lại danh hiệu này ở mùa tới.

Với việc bổ sung thêm chân chuyền James từ Real sẽ củng cố thêm cơ hội để đòi lại danh hiệu đã rơi vào tay người đồng đội ở CLB cũ. Tuổi tác cũng sẽ ảnh hưởng phần nào nên năm nay quyết tâm của chân sút người Ba Lan là rất lớn.

1. Pierre-Emerick Aubameyang - Borussia Dortmund

Tiền đạo người Gabon là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga mùa trước. Anh được các CĐV đội nhà kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công danh hiệu này ở mùa tới. Tuy không thể cùng Dortmund cạnh tranh quyết liệt với Bayern nhưng hiệu suất làm bàn của Aubameyang càng chứng minh anh là một sát thủ đẳng cấp thế giới.

Khi mà những tin đồn chuyển nhượng đã lắng xuống và cùng với sự trở lại của những người bạn như Reus, sẽ giúp cho Aubameyang có động lực để thi đấu và cống hiên nhiều hơn cho cá nhân mình cũng như mục tiêu chung của đội bóng.

Top 10 bàn thắng đẹp Bunlesliga 2016/17

Chia sẻ

Bài viết

V.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất