Thể thao

Tổng cục TDTT: Tiêu chí bằng cử nhân không phải là ý đồ để VFF gạt bầu Đức

Văn Nhân
Chia sẻ

Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã phủ nhận chuyện VFF vì lợi ích bè nhóm, với tiêu chí bằng cử nhân để loại bầu Đức.

Sau cuộc họp với Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng cho biết: “Tiêu chí bắt buộc phải do quy định của VFF và được đại hội quyết định. Thời gian vừa qua, việc xảy ra những chuyện lùm xùm liên quan đến các phát ngôn trên báo chí cũng do công tác chuẩn bị tính toán không hết. Chúng tôi nghe báo cáo, các đồng chí Thường trực VFF có chia sẻ rằng tất cả các sự việc ấy đều không vì một ý đồ lợi ích nhóm để gạt người này, người kia.

Chúng tôi cũng có ý kiến, một số tiêu chí không cần thiết thì đề nghị VFF xem xét lại. Nếu các tiêu chí nào tập hợp được đông đảo nhân sự, có lợi cho VFF thì xem xét để có những thay đổi. VFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức thành viên đều có quy định riêng. Tôi cho rằng những vấn đề bầu Đức đặt ra khá thẳng thắn và tâm huyết với bóng đá Việt Nam.

Cuộc họp chiều nay gồm có Thứ trưởng Lê Khánh Hải, đại diện TCTDTT, VFF.

Tuy nhiên, ở đây tôi nghĩ chúng ta cũng nên tôn trọng các tổ chức. Ví dụ như VPF là một doanh nghiệp. Chúng tôi cũng có ý kiến VFF cân nhắc những ý kiến bầu Đức phát biểu để làm sao tạo cho bóng đá Việt Nam môi trường tốt để phát triển”.

Từ chia sẻ của ông Vương Bích Thắng có thể hiểu chuyện dư luận nghi ngờ VFF kết bè để “đá” bầu Đức bị phủ nhận, khi các lãnh đạo VFF giãi bày là không vì lợi ích nhóm để gạt người khác. Dù nghịch lý là ai cũng biết ông Đức không có bằng Đại học và Tiểu ban Nhân sự VFF đưa ra tiêu chí cử nhân không có trong điều lệ, bất chấp bị phản ứng tại Hội nghị Ban chấp hành vào ngày 16/3.

Tuy nhiên, câu trả lời trên của ông Vương Bích Thắng khó thuyết phục dư luận khi lãnh đạo VFF không có ý đồ gạt người khác, cụ thể là “đá” bầu Đức thì những câu hỏi đặt ra: Tại sao lại ra tiêu chí bằng cử nhân khi không có trong điều lệ? Ai là người đã đưa ra ý tưởng kỳ lạ này? Trách nhiệm thuộc về ai khi “gây bão” dư luận trong thời gian qua?…

Tại cuộc họp vào chiều nay, Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng cho biết sẽ xin ý kiến Ban chấp hành VFF để thay đổi tiêu chí bằng cử nhân. Điều khiến cho bầu Đức phản ứng và gọi là tìm cách gạt ông ra khỏi VFF một cách bất công, còn dư luận phản ứng là VFF cố tình “đá” ông chủ CLB HAGL.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết sẽ hỏi ý kiến BCH để sửa lại tiêu chí cử nhân.

Buổi họp đã kéo dài hơn 2 giờ, người nêu những cái sai của VFF là ông Nguyễn Xuân Gụ (phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF). Ông Gụ nói về chuyện bằng cấp của VFF là sai, không đúng điều lệ với Thứ trưởng Lê Khánh Hải - người chủ trì cuộc họp.

Ngoài ra, ông Gụ còn đưa chuyện bầu Tú ngồi nhiều ghế bị dư luận phản ứng. Theo đó, bầu Tú lý giải là do không có người làm nên phải kiêm nhiệm.

Sau những ý kiến từ ông Nguyễn Xuân Gụ, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch yêu cầu lãnh đạo VFF phải làm đúng điều lệ được Bộ nội vụ phê duyệt. Tức chuyện đưa ra tiêu chí bằng cử nhân là sai, do không có trong điều lệ VFF.

Tựu chung, cuộc họp chỉ giải quyết được vấn đề là sẽ sửa lại tiêu chí bằng cử nhân, còn chưa thuyết phục được dư luận, ít nhất là trách nhiệm thuộc ai sau những chuyện lùm xùm của VFF.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất