Thể thao

Tội đồ Karius - Hành trình từ món hời thành cơn ác mộng khủng khiếp nhất 'Quỷ đỏ'

Bá Định
Chia sẻ

Chưa bao giờ, trận chung kết Champions League lại diễn ra theo một kịch bản ngớ ngẩn như năm nay. Đối với thủ môn Karius, đây có lẽ sẽ là một cơn ác mộng lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh.

Từ thủ môn xuất sắc 

Ít ai ngờ rằng, tội đồ của Liverpool trong trận chung kết Champions League 2018 từng rất xuất sắc và chỉ đứng sau Manuel Neuer.

Loris Karius gia nhập đội trẻ VfB Stuttgart từ năm 2005 khi mới 12 tuổi. Anh nhanh chóng thể hiện được tài năng của mình rồi được gọi vào đội trẻ Đức trong trận đấu với Macedonia.

Chứng kiến những pha cứu thua xuất thần của Karius, gã nhà giàu Man City nhanh chóng chiêu mộ anh với mức phí 225.000 euro vào năm 2009. Một mức phí khá lớn với một cầu thủ trẻ.

Tại nửa xanh thành Manchester, thủ thành người Đức không thể hiện được nhiều. Anh liên tục gặp khó khăn từ những cú sút xa. Karius mắc sai lầm sơ đẳng một cách thường xuyên. Các HLV ở Man City chẳng thể kiên nhẫn hơn được với anh.

Nhận thấy tiềm năng từ Karius rất thấp, chỉ 3 năm sau, Man City đem cho không CLB Mainz 05. Thế nhưng, chính tại đây, anh khẳng định được tên tuổi của mình. Anh trở thành thủ môn trẻ nhất từng ra sân tại Bundesliga trong trận đấu với Hannover vào năm 2012. Thời điểm đó, anh mới chỉ 19 tuổi.

Chẳng không mất nhiều thời gian, từ nằm 2013, anh trở thành thủ môn số 1 của Mainz 05. Đỉnh cao trong sự nghiệp Karius diễn ra vào mùa giải 2015 - 2016, anh giữ sạch lưới suốt 9 trận đấu trong mùa giải. Cũng trong mùa giải này, anh được bình chọn là thủ môn xuất sắc số 2 chỉ sau Manuel Neuer.

Ấn tượng trước phong độ đó, HLV Juergen Klopp đã chi 6,2 triệu euro để có được sự phục vụ từ Karius. Nhiều người cho rằng, mức phí này quá hời đối với thủ môn đang được đánh giá chỉ xếp sau Manuel Neuer lúc bấy giờ.

Đến món hàng hớ của Klopp

Gửi gắm rất nhiều hy vọng vào thủ môn đầy triển vọng Karius, Klopp mong mỏi sẽ có sự cân bằng từ hàng công lẫn hàng thủ. Thế nhưng, những gì vị HLV người Đức nhận lại được chỉ là những sự thất vọng tràn trề.

Trước khi đá trận chung kết Champions League, Karius từng mắc không ít những sai lầm ngớ ngẩn. Ngay cả trước những CLB làng nhàng như Bournemouth, Sunderland, West Ham hay đến cả những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Man City, sai lầm của Karius vẫn đến thường xuyên.

Không chỉ gặp những vấn đề về khả năng khống chế những pha sút xa, Karius còn để lộ ra điểm yếu về khả năng xử lý bóng bằng chân. Kỹ năng mà các thủ môn phải hoàn thiện trong thời kỳ bóng đá hiện đại ngày càng đòi hỏi sự khắc nghiệt.

Chính vì vậy, ở mùa giải 2017 - 2018, HLV Juergen Klopp buộc phải quay vòng vị trí thủ môn. Cơ hội ra sân của Karius được san sẻ với thủ thành Simon Mignolet.

Vị chiến lược gia người Đức xếp Karius bắt chính những trận đấu thuộc Champions League còn Mignolet phụ trách những trận đấu tại Premier League.

Cũng khá nhiều lần, Klopp muốn tìm một thủ môn thay thế Karius sau những sai lầm triền miên từ thủ môn đồng hương khiến ông phát chán. Thế nhưng, sau chuỗi trận đáng thất vọng, Karius lại tỏa sáng trở lại. Do đó, Klopp lại trao cho anh cơ hội tại trận đấu quan trong nhất của Liverpool ở mùa giải này.

Tuy nhiên, 2 bàn thua trong trận chung kết với Real Madrid đã khiến anh trở thành tâm điểm của mọi chỉ trích. Những sai lầm hết sức sơ đẳng đối với một thủ môn chuyên nghiệp.

Bắt đầu từ pha ném bóng như cho không Benzema để tiền đạo người Pháp có bàn thắng “lộc lá” nhất trong sự nghiệp.

Rồi ở thời điểm không được phép mắc sai lầm, Karius thể hiện điểm yếu cố hữu là những pha bắt bóng từ những cú sút xa. Gareth Bale trở thành người được hưởng chiến lợi phẩm này.

Mặc dù HLV Klopp đã lên tiếng bảo vệ Karius trong cuộc họp báo sau trận đấu. Nhưng chắc chắn, mọi sự kiên nhẫn của ông dành cho người học trò đồng hương dường như sẽ cạn kiệt sau thất bại đầy bẽ bàng này.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất