Thể thao

Tội đồ hóa người hùng, Pháp hạ Bỉ vào chung kết World Cup 2018

Văn Nhân
Chia sẻ

Trận đấu giữa Pháp và Bỉ đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn, cuối cùng đội bóng áo lam giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 để vào chung kết.

Người hùng giúp Pháp hạ Bỉ với tỷ số 1-0 là trung vệ Umtiti, một kịch bản có lẽ ít ai ngờ đến. Trung vệ Umtiti có pha bật cao đánh đầu về góc xa hạ gục thủ môn Courtois đưa Pháp vào chung kết ở phút 51.

Trung vệ Umtiti đã từng bị đau nhẹ trước trận đấu với Bỉ nhưng kịp bình phục. Anh cũng là chốt chặn mang đến nhiều nỗi lo nhất bên phía đội bóng áo lam khi chơi không ổn định ở giải đấu năm nay. Hơn hết, Umtiti là “tội đồ” với tình huống khiến Pháp bị quả phạt đền trong trận mở màn gặp tuyển Úc ở vòng bảng.

Umtiti đưa tuyển Pháp vào chung kết. Ảnh: FIFA

Thế nhưng, Umtiti đã hóa người hùng kết liễu tuyển Bỉ trong ngày mà dàn sao của tuyển Pháp không thể lên tiếng. Bàn thắng có thể nói là quan trọng nhất trong sự của trung vệ Umtiti.

Trận đấu giữa Pháp và Bỉ được đánh giá cân tài cân sức khi cả hai đội sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Cả hai đội đã chơi thế trận đầy cởi mở trong hiệp 1 nhưng các pha dứt điểm đều thiếu chuẩn xác để có bàn thắng.

Cặp tiền vệ Eden Hazard và Kevin De Bruyne là niềm cảm hứng cho những pha tấn công của Bỉ. Hazard đã hai tình huống dứt điểm rất nguy hiểm trong hiệp 1 vẫn thiếu một chút chuẩn xác để mang về lợi thế cho “Qủy đỏ”.

Hazard đã có hai cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1. Ảnh: FIFA

Trong khi đó, Pháp rất nguy hiểm với các hướng tấn công từ Pogba hay Griezmann, còn Mbappe với tốc độ cực cao cực nhanh luôn mang đến mối họa rình rập cho tuyển Bỉ. Thế nhưng, cơ hội nguy hiểm nhất là tình huống Pavard không thể thắng thủ môn Courtois trong tình huống đối mặt sau đường kiến tạo của Pogba.

Dẫu vậy, Pháp đang có vận may rất lớn khi trận đấu bế tắt thì các trung vệ lại lên tiếng. Umtiti đã có pha đánh đầu hóc hiểm trong hiệp hai xé toang mành lưới của Courtois để mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trước đó, Pháp cũng hạ Uruguay khi trung vệ Varane có bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1 từ một tình huống không chiến. Đội bóng áo lam đang cho thấy được sự khác biệt từ những cầu thủ phòng ngự khi tham gia tấn công.

Pháp đã thắng nghẹt thở Bỉ 1-0. Ảnh: FIFA

Một con số thống kê khác khiến nhiều người phải giật mình là tuyển Pháp từng có 3 cầu thủ nơi hàng thủ ghi bàn ở World Cup 1998, giải đấu mà họ vô địch gồm: Lizarazu, Blanc và Thuram. 20 năm sau, Pavard, Varane đã Umtiti đã lập công cho Pháp ở World Cup 2018.

Với tuyển Bỉ, sau bàn thua thì hàng công không còn duy trì được cảm hứng chơi bóng. Đôi tiền vệ De Bruyne và Hazard không thể mang đến sự khác biệt, còn tiền đạo Lukaku gần như mất tích trong cả hiệp 2.

Tình huống khiến cho tuyển Bỉ tiếc nuối nhất là cú dứt điểm của Witsel bị thủ môn Lloris xuất sắc cản phá. Thế nên, Bỉ ngậm ngùi nhìn Pháp vào chung kết, dù lịch sử đã ở rất gần họ sau 32 năm dài đằng đẵng.

Ngược lại, Pháp vào chung kết sau 12 năm. Đội quân áo lam đang cho thấy hình hài của nhà vô địch sau lần vào tứ kết World Cup 2014 và chung kết EURO 2016.

Một trận cầu rất hấp dẫn và Bỉ phải dừng bước. Ảnh: FIFA

Vào rạng sáng mai (12/7), Anh gặp Croatia ở trận bán kết còn lại. Đội giành chiến thắng sẽ gặp Pháp ở trận chung kết, đội thất bại tranh hạng Ba cùng tuyển Bỉ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Tuyển Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez; Kante, Pogba; Mbappe, Griezmann, Matuidi (Tolisso 86’); Giroud (Nzonzi 85’).

Tuyển Bỉ: Courtois; Kompany, Alderweireld, Vertonghen; Witsel; Chadli (Batshuayi 90’), Dembele (Mertens 60’), Fellaini (Carrasco 80’), De Bruyne; Lukaku, Hazard.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất