Thể thao

Toan tính của HLV Park Hang Seo: Sẽ chọn Hà Đức Chinh lĩnh 'ấn tiên phong' trên hàng tiền đạo?

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Trước trận tứ kết ASIAN Cup 2019 gặp ĐT Nhật Bản, HLV Park Hang Seo từng tuyên bố đã tìm ra điểm yếu của đối thủ. Vậy nhà cầm quân xứ Hàn đang mưu tính điều gì cho ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng gặp ĐT Nhật Bản tại vòng tứ kết ASIAN Cup 2019 lúc 20h ngày 24/1. Dù đội bóng do mình dẫn dắt bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng và tỏ ra đầy lạc quan khi đối đầu với đại diện Đông Á.

“Ngài ngủ gật” còn tuyên bố đã tìm ra điểm yếu bên phía ĐT Nhật Bản. Thậm chí, ông còn dự đoán đội bạn có thể chơi phủ đầu ngay từ những phút đầu tiên vì trình độ vượt hơn ĐT Việt Nam. Chính vì vậy, nhiều người đang thắc mắc liệu HLV Park Hang Seo đối phó thế nào trước một đối thủ rất mạnh như vậy.

HLV Park Hang Seo đã tìm ra điểm yếu từ ĐT Nhật Bản.

Đây chẳng phải lần đầu tiên HLV Park Hang Seo đối đầu cùng Nhật Bản trên cương vị dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Cách đây vài tháng tại ASIAD 18, ông từng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Nhật Bản với tỉ số 1-0.

Chính vì vậy, kinh nghiệm từng gặp Nhật Bản có thể ít nhiều giúp ông Park tìm ra những điểm yếu từ đối phương. Trong trường hợp đội bạn chơi tấn công, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo quay trở lại lối chơi phòng ngự phản công như thường lệ.

Do đó, nhiều khả năng một tiền đạo mạnh về tì đè, càn lướt như Hà Đức Chinh được sử dụng. Suốt từ đầu giải đến giờ, Đức Chinh không có nhiều cơ hội vào sân thi đấu. Thế nên, không loại trừ việc ông Park tạo ra bất ngờ trong cách bố trí đội hình trên hàng công. Hơn nữa, ở ASIAD 18, Đức Chinh cũng lĩnh ấn tiên phong khi U23 Việt Nam gặp U23 Nhật Bản và gây nhiều sóng gió về phía khung thành đối phương.

ĐT Việt Nam hứa hẹn đem đến bất ngờ trong trận đấu với Nhật Bản.

Bên cạnh đó, khu trung tuyến có thể được bố trí theo một phương án an toàn hơn. HLV Park Hang Seo cần tính đến việc sử dụng cặp tiền vệ Hùng Dũng - Đức Huy. Đây cũng là bộ đôi ông từng sử dụng để đối đầu với U23 Nhật Bản cách đây vài tháng.

Rõ ràng, trước một đối thủ tuy được đánh giá mạnh hơn song bằng những phương án đầy chắc chắn, biết đâu “ngài ngủ gật” có thể gây bất ngờ lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất