Thể thao

Toàn cảnh bóng đá Việt Nam: Chậm lương, tạm ứng 50% và giảm lương

Văn Nhân
Chia sẻ

Khó khăn do Covid-19, nhiều đội bóng chia sẻ với Saostar đã phải giảm lương, thậm chí có đội bóng xử lý chuyện kinh phí ngay từ đầu năm 2020.

Khó khăn ngay từ tháng 1, tạm ứng 50% lương

Đó là tình cảnh của CLB Khánh Hòa, đội bóng ở giải hạng Nhất 2020. Một thành viên CLB Khánh Hòa chia sẻ với Saostar: “Đội bóng đã bắt đầu khó khăn từ đầu năm khi chúng tôi chỉ nhận tạm ứng 50% lương. Vừa qua, chúng tôi nhận lương tháng 3 xong thì có thêm thông báo sẽ giảm 10% trong tháng tới. Đồng nghĩa chúng tôi chỉ được nhận 40% lương kể từ tháng 4. Phía công ty cũng cho biết nếu tình hình này tiếp diễn thì mọi thứ càng thêm khó khăn”.

Câu chuyện của đội bóng phố Biển khó khăn về kinh phí phải cắt lương với việc cầu thủ chỉ nhận 50% lương (tạm ứng) được lý giải do công ty khó khăn kể từ đầu năm. Theo đó, nếu tình hình khó khăn tiếp diễn thì mọi thứ chưa biết sẽ như thế nào, bởi động thái mới nhất thì toàn đội sẽ tiếp tục giảm 10% lương.

Song song với câu chuyện kinh phí, CLB Khánh Hòa bày tỏ thêm nỗi lo nếu bóng lăn trở lại thì phải có phương án hợp lý về thời điểm diễn ra, tức những đội bóng cho quân về trong giai đoạn này cần 3-4 tuần để tập luyện trở lại mới đảm bảo thể lực thi đấu.

Trong khi đó, bầu Nhiệm (CLB Long An) cho biết: “Chúng tôi cũng đang tính đến phương án giảm lương của đội, vì hoàn cảnh chung thì cần san sẻ mọi thứ. Các cầu thủ trẻ có mức lương 10 triệu trở lại sẽ không bị giảm. Chúng tôi chỉ giảm lương các thành viên có thu nhập cao trong đội. CLB Long An dự kiến sẽ giảm 20-30% lương trong tháng 4”.

Ngoài Khánh Hòa và Long An, một đội bóng khác ở hạng Nhất là Vũng Tàu cũng chốt xong phương án giảm 30% lương trong tháng 4, tháng 5 giảm 40%, tháng 6 là 50%.

Bức tranh ở giải hạng Nhất 2020 là khả năng nhiều đội bóng khác sẽ tiếp bước những Vũng Tàu, Long An, Khánh Hòa có phương án hợp lý cho bài toán kinh phí trong thời điểm khó khăn này.

6 đội V.League giảm lương, có đội chậm lương

6/14 đội bóng ở V.League đã giảm lương và có kế hoạch giảm lương: CLB TPHCM, Sài Gòn FC, Quảng Nam, Nam Định, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.

Chia sẻ với Saostar, Chủ tịch CLB Sài Gòn FC - Vũ Tiến Thành cho biết: “Chúng tôi sẽ giảm lương 20% trong tháng 4, còn tháng 5 chưa tính đến. Chuyện các cầu thủ Sài Gòn FC là trên tinh thần tự nguyện, các cầu thủ muốn chung tay để chia sẻ khó khăn cùng đội bóng. Tôi thấy đây là câu chuyện rất ý nghĩa…”.

Covid-19 đang khiến cho nhiều đội bóng gặp khó, bởi 6 đội bóng ở V.League đã phải tính chuyện giảm lương.

Trong khi đó, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng (CLB TPHCM) cho biết đội bóng giảm 30% lương trong tháng 4, 40% trong tháng 5 và tháng 6 giảm 50% lương.

Đội bóng giảm lương sớm nhất ở V.League là CLB Thanh Hóa. Một thành viên CLB Thanh Hóa cho biết: “Chúng tôi giảm lương 30% trong tháng 3, giảm 40% trong tháng 4. Về chuyện đội bóng chậm lương thì chúng tôi đã nhận được tiền lương vào ngày hôm qua”. 

Theo đó, CLB Thanh Hóa dù giảm lương 30% trong tháng 3 nhưng các cầu thủ bị chậm lương tháng 2 và tháng 3. Nhưng CLB Thanh Hóa cũng sớm giải quyết vấn đề này khi các cầu thủ đã được nhận lương.

Ba đội bóng khác cũng giảm lương là Quảng Nam, Hà Tĩnh và Nam Định với những phương án khác nhau. Ví dụ Quảng Nam giảm 30% lương, còn Hà Tĩnh giảm 30% lương những thành viên có thu nhập từ 30 triệu đồng trở lên, mức lương từ 20 - 29 triệu đồng bị giảm 25%, còn dưới 20 triệu sẽ giảm 20%.

CLB HAGL chưa giảm lương

Trước toàn cảnh nhiều đội giảm lương, thậm chí nợ lương, CLB HAGL của bầu Đức vẫn chưa tính đến chuyện giảm lương. Đội bóng phố Núi chỉ tính đến câu chuyện này nếu mọi thứ kéo dài đến tháng 6.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất