Thể thao

Tờ giấy tiết lộ lý do chiến thắng của HAGL trước Bình Dương

Chia sẻ

Trong phòng thay đồ trước trận đấu, vị HLV ngoại duy nhất ở V.League viết in đậm và nhắc đi nhắc lại với các học trò một từ tiếng Pháp – ngôn ngữ quê hương ông. Từ được HLV Graechen nhấn mạnh giúp đội bóng phố núi hạ gục Bình Dương là "survie" – mang ý nghĩa "sự sống còn". 

Bên cạnh đó, ông Graechen nhắc các học trò phải dùng tư duy để chơi bóng trong cuộc so tài với đội đương kim vô địch V.League. Ba yếu tố cựu HLV trưởng U19 Việt Nam khuyên cầu thủ HAGL là sự tập trung, chú ý phán đoán tình huống và phân tích lối chơi của đối thủ. 

Tờ giấy tiết lộ lý do chiến thắng của HAGL trước Bình Dương
Một góc thông tin ông Graechen viết bằng tiếng Pháp trong phòng thay đồ của HAGL. Concentration (tập trung), attentif (chú ý), analyse (phân tích) lối chơi của đối thủ. Và từ quan trọng nhất được viết gạch chân là "survie" – sự sống còn.

Ở trận đấu gặp Bình Dương trong khuôn khổ vòng 17 V.League, HLV Graechen gây bất ngờ khi cất giữ trụ cột (Tuấn Anh, Công Phượng…). Thay vào đó, ông dùng các cầu thủ dự bị như Nguyễn Lam, Tiến Hoài… Đáng chú ý, ông thầy người Pháp đẩy trung vệ ngoại Franklin lên đá tiền vệ để tăng cường khả năng phòng ngự từ xa cho đội bóng phố núi. 

Đẩy trung vệ ngoại lên đá tiền vệ đánh chặn cũng là cách mà SLNA và Hà Nội T&T đã dùng để vô hiệu hóa Công Phượng, Văn Toàn… qua đó đánh bại HAGL ở lượt đi V.League 2015. 

Sau khi giành được 3 điểm trước Bình Dương, sáng 20/7, đội bóng phố núi di chuyển xuống Đắk Lắk để bay ra Đà Nẵng. Thầy trò HLV Graechen có cuộc so tài với đội bóng sông Hàn vào 17h ngày 23/7. 

Tờ giấy tiết lộ lý do chiến thắng của HAGL trước Bình Dương
Cầu thủ HAGL ăn mừng trong phòng thay đồ. Bầu Đức và HLV Graechen tuyên bố thưởng các học trò 3 ngày nghỉ sau khi kết thúc vòng 18 V.League 2015. Ảnh: Minh Trần
Bảng xếp hạng V.League 2015 sau 13 trận đấu lượt đi.
Bảng xếp hạng V.League 2015 sau 17 vòng đấu.
Chia sẻ
Tin mới nhất