Thể thao

Tình yêu của bầu Đức dành cho Công Phượng: Rất nhiều tiền cũng không mua được!

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong thời điểm bóng đá "đóng băng", thông tin chuyển nhượng bất ngờ với chuyện Công Phượng được hỏi mua giá 15 tỷ dù sự thật CLB TPHCM nói thẳng là bịa đặt.

Về thông tin Công Phượng được hỏi mua giá 15 tỷ, CLB TPHCM trả lời với Saostar là bị bịa đặt, chưa bao giờ họ đặt vấn đề mua “đứt” Công Phượng với bầu Đức. Vì lãnh đạo CLB TPHCM hiểu rằng: “Với bầu Đức, chúng tôi nghĩ không bao giờ có thể đặt vấn đề tiền bạc, hay chuyện ngã giá này nọ.

Chúng tôi có thể khẳng định chưa bao giờ đặt vấn đề hỏi mua Công Phượng từ CLB HAGL. Chúng tôi cũng chưa bao giờ phát biểu với bất kỳ ai là CLB TPHCM muốn hỏi mua Công Phượng. Thế nên, không có chuyện CLB TPHCM hỏi muốn mua Công Phượng với giá 15 tỷ như thông tin đồn thổi trong mấy ngày qua”.

Thực tế, CLB TPHCM có hỏi mua Công Phượng cũng là điều hết sức bình thường theo kiểu: Anh có cầu thủ giỏi, tôi có nhiều tiền thì hỏi mua. Thậm chí, các đội bóng có thể kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng để mua cầu thủ. Chuyện này thường xuyên xảy ra với bóng đá thế giới. Ngay đến Man United cũng không thể giữ chân Ronaldo, Beckham trước “núi tiền” của Real Madrid, hay PSG mua Neymar từ Barcelona…

Có một câu nói nổi tiếng trong bóng đá về chuyển nhượng: “Thứ gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng rất nhiều tiền”. Real Madrid là đội bóng chuyển nhượng ngôi sao theo công thức nói trên.

Vậy Công Phượng có giá bao nhiêu để bầu Đức chấp nhận để anh ra đi? 

CLB TPHCM khẳng định không có chuyện hỏi bầu Đức để mua Công Phượng với giá 15 tỷ.

Theo định giá của Transfermarkt, Công Phượng và thủ môn Đặng Văn Lâm là hai cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Họ có mức phí được định giá là 200 nghìn euro, tức hơn 5,2 tỷ đồng. 

Nhưng con số kể trên chỉ là định giá, còn giá trị thực tế của Công Phượng chắc chắn không thể là 5,2 tỷ đồng. Nên nhớ, anh nhận được mức lương lên đến 500 triệu đồng/tháng ở Bỉ. Tức chỉ 1 năm chơi bóng theo hợp đồng cho mượn thì Công Phượng cũng đút túi hơn 5 tỷ đồng. 

Vấn đề giá Công Phượng không phụ thuộc vào chuyện tiền bạc như thế nào. Vì Công Phượng được bầu Đức xem như biểu tượng của Học viện bóng đá HAGL. Công Phượng từ thi trượt lò SLNA, sau đó đến với Học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG. Anh được bầu Đức nuôi dạy từ thuở nhỏ, từ chuyện tập luyện bóng đá đến học văn hóa, qua đó từ một cậu bé quê nghèo ở Nghệ An vươn tầm ngôi sao.

Bầu Đức không chỉ có công lao nuôi dưỡng Công Phượng thành tài, ông còn dành tình cảm rất lớn cho “đứa con cưng”. Công Phượng được bầu Đức bao bọc tất tần tật, kể cả không ít lần ông chủ CLB HAGL “bật” lại dư luận chỉ để bảo vệ anh.

Bầu Đức hôn Công Phượng vào năm 2015, ông ví von như “gả con gái đi lấy chồng”.

Bầu Đức yêu thương Công Phượng khó diễn tả đủ bằng câu chữ. Câu chuyện đầy cảm động vào năm 2015 là ví dụ. Ngày Công Phượng xuất ngoại thì bầu Đức nói ví von giống như “gả con gái đi lấy chồng”. Bầu Đức đã dành tặng một nụ hôn cho Công Phượng với ánh mắt rưng rưng. Đó cũng là lần đầu tiên nhiều người được chứng kiến bầu Đức thể hiện tình cảm công khai dành cho một cầu thủ. Nụ hôn của bầu Đức “tặng” Công Phượng giống như người bố dành cho đứa con chứ không phải chuyện ông chủ và cầu thủ. 

Có lẽ, Công Phượng hiểu hơn ai hết về tình thương của bầu Đức dành cho anh. Thứ tình cảm thiêng liêng đó chắc chắn không thể mua bằng tiền!

Với bầu Đức, một điều chắc chắn là không bao giờ bán “đứa con cưng” - Công Phượng với bất kỳ giá nào!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất