Thể thao

Hói đầu nặng, HLV tuyển Việt Nam vẫn chải tóc và quảng cáo dầu gội

Tân Phong
Chia sẻ

Ai hói đầu mà vẫn dùng lược? Là ông Park Hang-seo. Ai đầu nhẵn thín vẫn quảng cáo dầu gội thảo dược? Vẫn là ông Park – tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Còn một sợi tóc thì còn chải đầu

Những người hói đầu thì không bao giờ phải cần đến cái lược hay cây lược là một sự hài hước đối với họ? Những Bobby Charlton, Zinedine Zidane hay Fabien Barthez thì chả biết, chứ riêng ông Park Hang-seo thì dùng lược bình thường. Thậm chí là… nhiều hơn người thường.

HLV Park Hang-seo bị hói đầu.

Những cọng tóc cứ lần lượt… chia tay ông Park từ khi ông còn là cầu thủ trẻ cho đến khi ông hói hẳn. Ấy là lời tiết lộ của Chang Woe-ryong, đồng đội một thời của ông Park với JoongAng Daily.

Ông Chang sinh năm 1959, hiện là HLV Chongqing Lifan. Năm 1978, hai ông Park và Chang cùng tham dự giải trẻ châu Á ở Bangladesh trong màu áo tuyển Trẻ Hàn Quốc.

Chang Woe-ryong từng là đồng đội của Park Hang-seo.

Ông Chang tiết lộ: “Chúng tôi thường cười sặc sụa mỗi khi ông Park chải tóc. Ông ấy rụng tóc từ thời trẻ, tóc rất thưa. Nhưng ông lại rất chăm chải đầu. Ông Park chải bằng một chiếc lược đặc biệt bằng kim loại, răng rất dày. Ông ấy cũng thường bôi dầu nữa”.

“Đến năm 1985, đầu ông Park lộ rõ là một ông hói. Nhưng ông ấy vẫn chăm chải đầu, ông ấy bảo nó là thói quen và chỗ nào còn tóc thì chải chỗ đó”.

Hói đầu vẫn… quảng cáo dầu gội đầu Nhật Bản

Xin khẳng định ngay và luôn rằng, cái đầu hói của ông Park Hang-seo… 'chất' nhất thế giới bóng đá. Tại sao ư? Xin dài dòng dẫn một vài chuyện.

Cristiano Ronaldo lúc nhỏ và lớn khác nhau rõ.

Đẳng cấp của một ngôi sao thế giới không chỉ được thể hiện trên sân cỏ, tức là chuyên môn, mà còn phải được thể hiện bằng các bản hợp đồng thương mại. Trên thế giới, những David Beckham hay Cristiano Ronaldo được các thương hiệu xem như 'nam thần', có thể quảng cáo bất cứ nhãn hàng nào, dịch vụ nào.

Nhưng để hoàn hảo như 'nam thần', ít ai biết được rằng những Beckham hay Ronaldo phải đổ tiền tấn cho phẫu thuật hay chỉnh sửa thẩm mỹ. Nếu bạn không tin, hãy tìm lại những bức hình của họ thời mới khởi nghiệp vẫn còn lưu trên google.

Tóc đã quay lại trên đầu hói của Wayne Rooney.

Thời đỉnh cao ở Man United, Wayne Rooney là tài năng số 1 của bóng đá Anh nhưng thu nhập từ quảng cáo của anh chỉ cỡ 17 triệu bảng/năm. Các chuyên gia về kinh tế đều cho rằng, con số này chưa tương xứng với tầm vóc của Rooney, chỉ vì anh… hói và không đẹp trai. Vậy nên, Rooney mới phải bơm botox, cấy tóc để gỡ gạc… giá trị thương mại.

Còn Zinedine Zidane thì bó tay hẳn. Xét về tài năng, Beckham và Rooney không thể so với huyền thoại nước Pháp. Tuy vậy, vì… hói đầu, Zizou chỉ nhận được những bản hợp đồng với những hãng thời trang bình thường như Mango.

Do hói đầu nên Zidane không có nhiều chọn lựa quảng cáo.

Vậy còn ông Park Hang-seo? Bạn có thể chê ông hói đầu, ông vẫn mỉm cười. Bạn chê ông xấu giai, ông vẫn gật. Nhưng đồ rằng, bạn sẽ ăn đòn nếu nói ông là 'ộp-pa' đẹp trai. Vì khen như thế, khác nào… nói xỏ lá ông!?

Ông Park Hang-seo rất xấu trai. Ông lại bị hói đầu. Ấy thế nhưng, theo lời ông Chang Woe-ryong 'đưa chuyện' thì… không thể tin nổi. Ông Chang nói: “Ông bạn tôi, chuyện này tôi phải nói là… kỳ diệu. Cũng năm 1985 ấy, một hãng dầu gội đầu thảo dược có giá bán 30.000 won/chai của Nhật Bản đã thuê ông ấy quảng cáo”.

Thời trẻ, ông Park Hang-seo từng được một hãng dầu gội đầu mời quảng cáo.

Đấy, dù hói vẫn tự tin dùng lược. Dù hói vẫn được một hãng dầu gội đầu thuê quảng cáo hẳn hoi. Thấy chưa!? Về vấn đề này, Bobby Charlton, Zinedine Zidane hay những hậu bối Wayne Rooney, Arjen Robben hẳn phải phục ông Park sát đất.

Nụ hôn của ông Hiddink!

Nói về cái đầu hói, nụ hôn và sự mê tín là người ta nhớ ngay đến cặp đôi huyền thoại của bóng đá Pháp, Fabien Barthez và Laurent Blanc. Ở World Cup 1998 và EURO 2000, hai giải đấu lớn mà đội tuyển Pháp đăng quang, người hâm mộ thường được chứng kiến cảnh Blanc hôn vào cái đầu hói của Barthez để… lấy may.

Guus Hiddink cũng từng hôn vào cái đầu hói của ông Park như thế ở VCK World Cup 2002, giải đấu mà Hàn Quốc đã lập nên kỳ tích vào tới vòng bán kết. Theo JoongAng Daily, sau trận Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha 1-0 ở sân Incheon Munhak, trận thắng giúp Hàn Quốc kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng, ông Hiddink quá sung sướng, ôm trầm lấy ông Park rồi… 'chụt' một cái vào đầu hói của ông Park.

Blanc hôn đầu hói của Barthez đã trở thành hình ảnh lịch sử.

Như vậy, khác với Blanc hôn Barthez, một nụ hôn cầu may, ông Hiddink hôn đầu ông Park, ấy là nụ hôn chiến thắng. Nhưng sau đó, dường như ông Hiddink cũng mê tín, nên trước các trận đấu ở vòng knock-out, Hiddink đều hôn đầu hói của ông Park trong phòng thay đồ. Nụ hôn ấy chỉ 'mất linh' cho đến trận gặp đội tuyển Đức…

Chuyện về cái đầu hói của ông Park đến đây là hết. Nhưng những bí mật khác của tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam sẽ tiếp tục được Saostar cung cấp cho độc giả…

Chia sẻ

Bài viết

Tân Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất