Thể thao

Tiêu tiền gấp bốn lần, Pep vẫn thua người tiền nhiệm Pellegrini

Thái Việt
Chia sẻ

Được đầu tư khủng, cùng với đó là danh tiếng đã có trong quá khứ cùng Barca. Nhưng nếu so sánh với người tiền nhiệm Pellegrini, liệu Pep Guardiola có thành công hơn sau 3 mùa giải dẫn dắt The Cityzens

Pep Guardiola là một HLV tài năng là điều không thể chối cãi, nhưng thực sự tài năng đó có thực sự xứng đáng để chúng ta phong “thánh“?

Đã 3 năm trôi qua, hàng trăm triệu bảng đã được chi chỉ để phục vụ cho yêu cầu chiến lược của Pep, nhưng một chức vô địch Ngoại hạng Anh liệu có đủ làm hài lòng những vị chủ tịch Ả rập? Họ đưa ông về, chi nhiều tiền mang về những ngôi sao bom tấn là để một lần đi vào lịch sử châu Âu. Nhưng ngay lúc này, đó là điều mà Pep chưa làm được. Sau 3 mùa giải, bằng đúng số mùa dẫn dắt của người tiền nhiệm Pellegrini, liệu Pep có xứng đáng ngồi vào chiếc ghế thay thế “Kỹ sư”?

Bảng so sánh thành tích so sánh Pep Guardiola và Manuel Pellegrini.

Pep Guardiola đã tiêu tốn của Man City tới 542 triệu bảng và chỉ mang về đúng một chức vô địch Premier League. Nhưng thống kê này vẫn chưa đau lòng bằng việc, chỉ trong 3 năm, Guardiola đã mua về tới 22 cầu thủ nhưng vẫn thua tan nát trong 2 mùa Champions League liên tiếp trước những đối thủ luôn bị trói chặt trong một ngân quỹ vô cùng hạn hẹp (Tottenham mùa này thậm chí còn chưa mua bất kỳ cầu thủ nào).

Thành công lớn nhất của Pep tại Man City trong 3 năm qua chính là chức vô địch giải Ngoại hạng. Ở đấu trường châu lục, thành tích tốt nhất The Citizens dưới thời vị chiến lược gia 48 tuổi chỉ là lọt vào vòng tứ kết.

Chức vô địch giải Ngoại hạng mùa 2017-2018 là thành tích lớn duy nhất của Pep tại Man City.

Nếu đem bảng thành tích ấy đi so sánh với người tiền nhiệm Manuel Pellegrin thì Pep còn phải “cúi đầu“. Cựu HLV Villareal chỉ được đầu tư tổng cộng 127 triệu bảng anh cho cả 3 mùa để nâng cấp đội hình. Nhưng thành tích của “Kỹ sư” lại tốt hơn hẳn Pep Guardiola, Pelle một lần vô địch Ngoại hạng Anh và đặc biệt đưa CLB lần đầu tiên vào bán kết Champions League, điều mà Pep không làm được.

Pelle có thành tích vượt trội hơn hẳn Pep.

Với số tiền được chi ra để thực thi tham vọng một lần đứng trên đỉnh châu Âu, Pep hiện tại vẫn chưa tìm ra được cách để biến Man City thành cỗ máy “bất khả chiến bại“. Sau trận thua trước Tottenham, nhiều CĐV The Citizens đã lên tiếng châm chọc nhà cầm quân Tây Ban Nha.

Họ cho rằng nhà cầm quân này giành hai chức vô địch Champions League lúc làm việc tại Barca tất cả nhờ vào sự xuất sắc của Lionel Messi. Bởi vậy, Pep dù làm tốn hao tiền bạc của Man City đến nửa tỷ bảng vẫn không thể tái hiện chiến tích như quá khứ.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất